Riêng tại thị trường Bắc Mỹ, số lượng xe phải triệu hồi lên tới con số gần 147.200 xe. Theo Cục Quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông Mỹ (NHTSA), đợt triệu hồi lần này liên quan đặc biệt tới những mẫu xe được trang bị động cơ Nu MPI 2.0L. Được biết, bộ phận xéc-măng piston (oil ring) có thể đã không được xử lý nhiệt đúng cách.
Các chuyên gia cho biết, việc xử lý nhiệt không đúng cách có thể làm cho xéc-măng quá cứng. Do đó, mặt ngoài của bộ phận này có thể bị bào mòn, khiến lớp áo buồng đốt bị trầy xước và cho phép dầu chảy thấm vào buồng đốt.
Theo NHTSA, bên cạnh khả năng hao hụt dầu bôi trơn hay bó cứng xi-lanh, vấn đề này có thể dẫn đến nguy cơ cháy xe. Chủ xe có thể nhận biết lỗi này thông qua việc hao hụt dầu bôi trơn nhanh hơn bình thường, tiếng động lạ từ động cơ hoặc đèn cảnh báo áp suất nhớt.
Hiện tại, thông tin từ KIA Việt Nam cho biết, những mẫu KIA Seltos tại Việt Nam và thị trường Mỹ có sự khác biệt về động cơ (1.4L T-GDI và 2.0L MPI) nên không liên quan đến đợt triệu hồi này. Tuy nhiên, các dòng xe khác như Rondo, Optima và đặc biệt là sedan ăn khách Cerato đều có trang bị động cơ Nu MPI 2.0L. Trong bối cảnh đó, đại diện KIA Việt Nam cho biết, đã liên lạc với KIA Hàn Quốc để xác nhận thông tin đối với xe tại Việt Nam.
Với những xe được xác định có lỗi, KIA sẽ tiến hành kiểm tra động cơ xe và thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng từ ngày 4-6. Đồng nghĩa, chủ xe có thể sẽ được thay thế miễn phí một động cơ hoàn toàn mới. Ngoài ra, hãng cũng sẽ lắp đặt thêm một cảm biến tiếng ồn xéc-măng piston để cảnh báo người lái về vấn đề này trong quá trình vận hành.
Gửi phản hồi
In bài viết