Người dân Trung Quốc sẽ ưu tiên cho du lịch nội địa trong năm 2024. Ảnh: SCMP
Báo cáo của Oxford Economics cùng với Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) cũng dự báo, chi tiêu của du khách Trung Quốc tại thị trường nội địa trong năm nay sẽ tăng 11% so với năm 2019, thời điểm trước khi đại dịch “đóng băng” hoạt động du lịch. Chủ tịch WTTC Julia Simpson cho rằng, du khách Trung Quốc đang bắt đầu đưa du lịch trở lại và con số này sẽ tiếp tục tăng.
Cũng theo chuyên gia này, du khách Trung Quốc là động lực cho ngành du lịch toàn cầu, với nhiều quốc gia nóng lòng chờ đợi sự quay trở lại của du khách nước này cũng như hoạt động chi tiêu từ thị trường khách du lịch lớn nhất thế giới. Năm 2019, du khách Trung Quốc đã thực hiện 170 triệu chuyến đi nước ngoài và chi gần 248 tỷ USD tại nước ngoài, chiếm 14% chi tiêu du lịch toàn cầu.
Tuy nhiên, tình trạng tồn đọng trong quá trình xử lý thị thực ở các quốc gia như Mỹ và chi phí các chuyến bay quốc tế đắt đỏ hơn đã khiến du khách Trung Quốc năm nay có xu hướng lựa chọn địa điểm du lịch "gần nhà". Trong khi đó, lượng khách quốc tế đến Trung Quốc vẫn chưa phục hồi. Chi tiêu của khách du lịch nước ngoài tại đại lục năm nay dự kiến sẽ đạt 715 tỷ nhân dân tệ, thấp hơn khoảng 25% so với năm 2019.
Trung Quốc là một trong những nền kinh tế lớn cuối cùng mở lại biên giới sau đại dịch Covid-19 và các chuyến bay tới nước này vẫn chưa hoàn toàn mở trở lại.
Gửi phản hồi
In bài viết