Dự kiến ngày 7-7 hoàn thành sửa chữa tuyến cáp quang biển AAE-1

Thay vì bắt đầu vào hôm nay (22-6) như kế hoạch ban đầu, việc sửa chữa tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 (Asia Africa Europe - 1) đã bị lùi đến ngày 1-7 tới và dự kiến hoàn thành vào ngày 7-7. Thông tin trên được ban quản lý tuyến cáp thông báo cho các nhà mạng trong nước.

Trước đó, vào ngày 25-5, tuyến cáp AAE-1 xảy ra sự cố đứt trên đôi sợi FP10 của phân đoạn S1H.1 (cách trạm cập bờ Cape D'Aguilar, Hong Kong - Trung Quốc khoảng 2.072km hướng về phía Vũng Tàu - Việt Nam). Sự cố trên tuyến này gây gián đoạn một phần dịch vụ của nhà mạng trong nước.

Trong thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ, ban quản lý tuyến cáp dự kiến bắt đầu khắc phục sự cố từ ngày 22-6 đến 13-7.

Với thông tin mới về việc lùi thời gian sửa chữa tuyến AAE-1, việc khắc phục sự cố sẽ bị chậm thêm 8 ngày, nhưng bù lại, thời gian sửa chữa được rút ngắn, dự kiến hoàn thành vào ngày 7-7, sớm hơn so với kế hoạch.

Như vậy, sau 2 tuần nữa, lưu lượng kết nối internet từ Việt Nam đi nước ngoài mới được khôi phục hoàn toàn.

AAE-1 là 1 trong 5 tuyến cáp quang biển quan trọng, chiếm phần lớn dung lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế, cùng với các tuyến AAG, APG, IA, SMW3.

Được đưa vào khai thác tháng 7-2017, AAE-1 có vai trò nâng cao chất lượng hướng châu Âu, Trung Đông cũng như cung cấp thêm dung lượng và dự phòng tới hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc), Singapore.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục