Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông trao đổi cùng các đại biểu. (Ảnh: NAM NGUYỄN)
Đây là sự kiện tiếp nối thành công từ chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại tỉnh Khánh Hòa năm 2023, nằm trong khuôn khổ Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt” năm 2024, tại tỉnh Bình Định, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định tổ chức.
Thông qua hai chủ đề chính: “Vẻ đẹp Việt Nam qua Điện ảnh” và “Không gian giới thiệu về Bình Định trong phim”, chương trình giới thiệu những hình ảnh về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, là những bối cảnh quay xuất hiện trong các bộ phim trong nước và quốc tế cùng một số địa danh văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh Bình Định.
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024).
Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, Việt Nam không chỉ là đất nước có lịch sử hào hùng, mà còn có nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hệ thống các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh đặc sắc mang lại lợi thế, tiềm năng để quảng bá du lịch thông qua điện ảnh, đồng thời đã và đang là nguồn tài nguyên hấp dẫn cho nhiều nhà làm phim.
Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, điện ảnh được khẳng định là kênh quảng bá du lịch hữu hiệu trong chiến lược phát triển du lịch quốc gia. Những cảnh quay đẹp trong các bộ phim có thể tạo ra sức thu hút khách du lịch, giúp các điểm đến, địa danh, sản phẩm, dịch vụ du lịch trong phim trở nên nổi tiếng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành du lịch của nhiều tỉnh, thành phố như: Phú Yên, Hà Giang, Quảng Ninh, Quảng Bình...
Những bối cảnh quay ở nhiều địa phương nước ta đã trở thành điểm du lịch du khách yêu thích tìm đến trải nghiệm. Phong cảnh Việt Nam trở nên lung linh hơn bởi các góc quay chuyên nghiệp của các nhà làm phim. Những nét thuần hậu của người Việt, tà áo dài thướt tha, tập tục đón Tết Nguyên đán, hay những lễ hội dân gian, võ phái cổ truyền… xuất hiện trong phim cũng làm nổi bật nét văn hóa của người Việt và thôi thúc khán giả quốc tế tới Việt Nam để khám phá, thưởng ngoạn. Thực tế nêu trên đặt ra yêu cầu trong bối cảnh mới: Ngành điện ảnh, du lịch và thể thao cần có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa và có một chiến lược lâu dài cho sự kết hợp phát triển bền vững.
Chương trình góp phần quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch, tiềm năng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh, sự kiện thể thao của các địa phương nói chung và của tỉnh Bình Định nói riêng.
Gửi phản hồi
In bài viết