Khai thác tiềm năng địa phương

- Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Cô Sơn Nữ có trụ sở tại phường Tân Quang (thành phố Tuyên Quang) do Giám đốc Chẩu Thị Nga điều hành. Thành lập cuối năm 2019, nhưng chỉ hoạt động được một thời gian ngắn, cũng như nhiều doanh nghiệp du lịch khác, Công ty của Nga gặp không ít khó khăn do dịch bệnh Covid-19 bùng nổ và khó kiểm soát.

Giám đốc Chẩu Thị Nga (trang phục Tày) trong một lần dẫn khách tham quan
Hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình.    

 

Một thời gian nghỉ và loay hoay với câu hỏi làm gì để doanh nghiệp vượt khó, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Cô Sơn Nữ đã phải mở rộng sang một hướng kinh doanh mới là dược liệu và các sản phẩm nông sản địa phương. Đồng thời, Chẩu Thị Nga kết nối với các điểm du lịch trong tỉnh, xây dựng các tour tuyến du lịch nội tỉnh, từ thác Bản Ba (Chiêm Hóa), Hồng Thái (Na Hang), Hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình… Chị Nga chia sẻ, các tour tuyến du lịch nội tỉnh trong 2 năm 2020, 2021 tăng đột biến, đặc biệt là khi có sự hỗ trợ từ công nghệ, những điểm  check - in đẹp như vườn lê mùa hoa nở, điểm săn mây ở Hồng Thái được các bạn trẻ khám phá, giới thiệu và tạo được dấu ấn lớn với khách du lịch. Thời điểm mùa hoa lê nở rộ, trung bình mỗi tuần Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Cô Sơn Nữ đưa 2 -3 đoàn khách du lịch đến với địa điểm này.

Hiện nay, khi dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, ngoài các tour tuyến nội tỉnh, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Cô Sơn Nữ bắt đầu khai thác trở lại các tour tuyến trong và ngoài nước, trong đó ưu tiên các tour tuyến có chất lượng dịch vụ tốt, giá cả phải chăng. Với Nga và nhiều doanh nghiệp lữ hành thời điểm này, đây là cách làm tốt nhất để khôi phục lại ngành du lịch địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Trần Liên

Tin cùng chuyên mục