Khơi dòng du lịch nội địa

- Dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp đã tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là du lịch lữ hành. Thích ứng với tình hình mới, Công ty lữ hành Vietrantour tìm ra những điểm đến mới, cung cấp dịch vụ giá tốt thu hút khách du lịch nội địa.

Nhân viên Công ty lữ hành Vietrantour tại Tuyên Quang tư vấn cho khách du lịch nội địa. 
  Ảnh: Hải Hương

Bà Hoàng Thị Đẹp, Trưởng phòng Du lịch Công ty lữ hành Vietrantour -Chi nhánh Tuyên Quang (TP Tuyên Quang)- một trong những công ty hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực du lịch cho biết, lượng khách quốc tế đến Việt Nam và khách Việt Nam ra nước ngoài của công ty giảm 89%. Trong bối cảnh khó khăn đó, Vietrantour đã tìm về dòng sản phẩm du lịch nội địa mục tiêu phục vụ khách nội địa với tiêu chí rẻ nhất, ý nghĩa nhất và đặc biệt an toàn nhất. Vietrantour đang triển khai các tour, tuyến du lịch nội ở nhiều địa phương, ngay tại mảnh đất Tuyên Quang với các tour Lâm Bình - Na Hang (Tuyên Quang) 2 ngày; TP Hà Giang - Tuyên Quang (Vị Xuyên - Hoàng Su Phì - Xín Mần - Lâm Bình - Na Hang) 4 ngày; Bắc Cạn - Tuyên Quang (Hồ Ba Bể - Hồng Thái - Na Hang - Lâm Bình) 3 ngày; Tuyên Quang - Lào Cai (Bắc Quang - Hoàng Su Phì - Xín Mần - Bắc Hà) 3 ngày... Du khách không những được đắm mình trong thế giới thiên nhiên hùng vĩ, còn được trải nghiệm nét văn hóa độc đáo trong đời sống sinh hoạt, sản xuất của cộng đồng người bản địa...

Chuyển hướng kinh doanh sang du lịch nội địa, Vietrantour đã làm giàu sản phẩm du lịch của mình bước đầu gặt hái những thành công. Lượng khách nội địa đăng ký tham gia các tour tăng gấp 2-3 lần so với những năm trước. Từ năm 2020 đến nay đã có trên 10.000 khách du lịch tham gia các tour, tuyến do công ty tổ chức; doanh thu đạt 66% trên tổng doanh thu của đơn vị. Khơi dòng du lịch nội địa, Vietratour đã góp phần đánh thức tiềm năng du lịch, trong đó có du lịch cộng đồng ở các địa phương tại Tuyên Quang, đặc biệt là ở những xã vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống với nhiều nét văn hóa độc đáo.

Với kết quả tích cực trên, năm 2020 Vietrantour nhận Bằng khen của Hiệp hội Du lịch Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong kinh doanh dịch vụ lữ hành, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển hệ thống lữ hành Việt Nam. Năm 2021, Vietrantour sẽ tiếp tục kỳ vọng đạt mức tăng trưởng lượng khách du lịch nội địa mạnh mẽ sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát trong cộng đồng.

Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục