Indonesia miễn cách ly với khách quốc tế tiêm đủ vaccine Covid-19

Indonesia, ngày 21/3, thông báo quyết định bãi bỏ yêu cầu cách ly đối với tất cả khách quốc tế đã tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa Covid-19 khi nhập cảnh vào nước này.

Trong cuộc họp báo diễn ra chiều 21/3, Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Sandiaga Uno cho biết, quyết định này có hiệu lực ngay kể từ ngày hôm nay. Quyết định thông thoáng này được đưa ra dựa trên việc thực hiện thí điểm dỡ bỏ cách ly cho du khách đã tiêm chủng đủ liều vaccine ngừa Covid-19 khi tới 3 hòn đảo du lịch Bali, Batam và Bintan trong tháng này.

Ông Sandiaga thông báo: “Với việc đại dịch được kiểm soát tốt hơn ... hôm nay chúng tôi thông báo rằng chính sách không cách ly được áp dụng trên khắp Indonesia”. Tuy nhiên, du khách quốc tế vào Indonesia vẫn phải có xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp PCR khi nhập cảnh.

Lực lượng chuyên trách xử lý Covid-19 sẽ ban hành quy định chi tiết vào ngày mai.

Khoảng 143.700 khách du lịch nước ngoài đã đến Indonesia trong tháng 1, tăng 13,6% so với một năm trước đó. Con số này vẫn thấp hơn nhiều so với mức trước đại dịch là trên 1 triệu du khách quốc tế đến Indonesia mỗi tháng.

Ông Sandiaga cho hay, chính phủ vẫn chưa điều chỉnh mục tiêu đón từ 1,8 triệu đến 3,6 triệu lượt du khách quốc tế trong năm nay.

Trước Indonesia, nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á gồm Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Campuchia và gần đây là Malaysia đã dỡ bỏ các quy định phòng dịch chặt chẽ với khách quốc tế nhằm vực dậy ngành du lịch đang điêu đứng vì Covid-19. 

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục