Ban quản lý Danh thắng quốc gia Thác Bản Ba ban hành giá tour thăm thác 70.000/ lượt

- Sau thời gian tôn tạo cảnh quan, vệ sinh và nghiên cứu các phương án đảm bảo môi trường sinh thái bền vững cho hệ thực vật dọc theo con thác, Ban quản lý Danh thắng quốc gia Thác Bản Ba quyết định mở cửa đón khách trở lại dịp 30/4/2023.

Thác Bản Ba hùng vĩ. Ảnh: KT

Giá tour thăm thác Bản Ba được niêm yết 70.000 VNĐ/lượt đối với người lớn; 50.000 VNĐ đối với dưới 1,3m, trẻ em dưới 5 tuổi miễn phí. Khách tham quan thác được trang bị gậy leo thác, người hướng dẫn tại các điểm nguy hiểm. Giá vé đã gồm gói bảo hiểm lên tới 30 triệu cho những rủi ro không may, nếu xảy ra.

Tại các điểm tắm thác, du khách được phục vụ thêm áo phao theo giá dịch vụ quy định. 

Riêng du khách thăm thác là người địa phương trong xã, Ban quản lý áp dụng chính sách riêng: miễn phí và giảm giá vé thăm thác cho các đối tượng khác nhau.

Điều đáng lưu ý, khách thăm quan không được mang theo đồ ăn thức uống vào trong khu vực thác. Các hoạt động cắm trại tự do, ăn uống tự do sẽ không được chấp nhận trong khu vực danh thắng. 

Đại diện Ban Quản lý Thác Bản Ba, ông Nguyễn Minh cho biết: “Đảm bảo vệ sinh môi trường cảnh quan cho một điểm du lịch là điều hết sức quan trọng. Chúng tôi đã mất một thời gian rất dài khắc phục các hậu quả về môi trường bởi các hoạt động khám phá thác tự do trước đó”. Ông Minh cho biết, việc thực thi chính sách kể trên sẽ mang đến một hình ảnh mới trật tự hơn danh thắng Thác Bản Ba nói riêng, cho làng văn hoá du lịch Bản Ba nói chung. Ông Minh tin tưởng rằng, khách du lịch ngày càng văn minh, họ sẽ thấu hiểu và chia sẻ với Ban quản lý vì mục tiêu chung này.

 

Thác Bản Ba nằm ở thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hoá, Tuyên Quang. Thác trải dài trên 3km, có độ cao địa hình gần 200m, nằm ở độ cao khoảng 1.000 mét so với mặt nước biển, được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp chứng nhận Danh thắng quốc gia năm 2007. Là một trong các con thác đẹp nhất Việt Nam, với lượng nước dồi dào, được bao bọc bởi rừng phòng hộ Bản Ba với mức phủ xanh lên tới 93%, rừng đặc dụng Cham Chu cách đó chỉ 5km, không khí ở đây có lượng ion âm dồi dào nên rất trong lành, phù hợp với những người có nhu cầu trị liệu sức khoẻ. Tuy vậy, trước đó, Thác Bản Ba chưa được khai thác đúng tiềm năng.

Với hướng đi mới, UBND huyện Chiêm Hoá nói chung và Ban quản lý Danh thắng Thác Bản Ba nói riêng mong muốn mang đến hình ảnh một Bản Ba mới văn minh hơn bằng công tác khai thác vận hành bài bản, thu hút khách trong nước và quốc tế.

Dưới khu vực chân thác và trong các bản làng ngoài khu vực danh thắng, các dịch vụ phục vụ ăn uống, lưu trú đang được đầu tư ngày càng bài bản.

Trần Liên

Tin cùng chuyên mục