Bangkok - điểm đến hấp dẫn của xứ sở Chùa vàng

Bangkok - thủ đô sôi động của Thái Lan nằm bên bờ sông Chao Phraya, là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á. Với nền văn hóa đa dạng, ẩm thực độc đáo và các điểm đến hấp dẫn, Bangkok đã trở thành một điểm đến cực kỳ thú vị cho những người yêu thích khám phá, trải nghiệm văn hóa cùng lối sống của người dân địa phương.

Chùa Wat Kalayanamit Woramahawihan hướng ra sông Chao Phraya.

“Bữa tiệc” của các giác quan

Bangkok là hiện thân của siêu đô thị châu Á với diện tích 1.568km² nhưng dân số lên tới 14 triệu người, chiếm 1/5 dân số của Thái Lan. Bangkok cũng là vùng đất đa dạng văn hóa với 22% dân số là người Thái, còn lại là cộng đồng người Hoa, Ấn Độ, Malaysia, Việt Nam, Lào, Nhật Bản... Tuy thế, Bangkok vẫn mang nét văn hóa đặc trưng nổi bật của một đất nước Phật giáo, là trung tâm kinh tế, văn hóa và tôn giáo của Thái Lan với rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng, những cụm nhà kiểu làng truyền thống xen kẽ với những tòa nhà chọc trời, những khu chợ đông đúc hay hệ thống đường cao tốc nhiều làn và đường sắt trên cao nhộn nhịp suốt ngày đêm.

Nhiều du khách ví Bangkok như một “bữa tiệc” của các giác quan. Vị giác của du khách sẽ được đẩy lên mức cao nhất nhờ các loại gia vị được tẩm ướp tinh tế tạo nên những món ăn đặc sắc khó quên. Du khách có thể thưởng thức những món ăn bản địa dân dã trong khi đôi mắt bị cuốn hút bởi những ngọn tháp lấp lánh và những bức tranh khảm cầu vồng của các ngôi chùa và tu viện ở Bangkok, còn đôi tai thì vang vọng tiếng xe cộ, âm nhạc và cả tiếng tụng kinh trong các ngôi chùa. Khứu giác cũng được “đánh thức” bởi khói xe hòa lẫn trong mùi hương trầm, hoa nhài và tiếng ồn ào của thành phố.

Sự sôi động của các khu phố, chợ đêm, khu vui chơi giải trí như Talat Rot Fai Srinakharin, Patpong, Artbox hay Khao San sẽ khiến du khách phải liên tục móc ví để chi trả cho các món ăn, đồ uống, dịch vụ spa hay buổi trình diễn âm nhạc sôi động. Bangkok cũng là một trong những điểm đến mua sắm phổ biến nhất châu Á. Du khách có thể lang thang cả ngày qua các trung tâm mua sắm lớn như Central World, Siam Paragon hay Emporium Shopping Mall. Muốn mua sắm tại những khu chợ với giá bình dân, du khách có thể tìm đến khu chợ cuối tuần Chatuchak, chợ đầu mối Pratunam hay các khu chợ đêm như Jatujak Green (JJ Green), Ramkhamhaeng, Hua Mum để chọn mua những món đồ thời trang, đồ trang trí nhà cửa, đồ dùng nhà bếp, đồ thủ công mỹ nghệ...

Làn gió mới góp phần thu hút khách

Với nền văn hóa đa dạng, Bangkok có rất nhiều điểm đến cho những ai yêu thích văn hóa và lịch sử. Đến Bangkok, du khách đừng quên ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng như Wat Phra Kaew, Wat Pho, Wat Arun, Cung điện Hoàng gia Thái Lan, Bảo tàng Văn hóa Thái Lan hay tham gia các lễ hội như Songkran, Lễ hội đèn lồng Krathong... Trải nghiệm này càng trở nên đặc biệt hơn khi du khách tham gia hành trình du ngoạn trên con sông Chao Phraya - “huyết mạch” của Bangkok.

Chao Phraya là dòng sông lớn gắn với lịch sử hình thành và phát triển của Thái Lan, kéo dài 372km từ miền Bắc xuống miền Nam và kết thúc khi chảy ra biển. Khi chảy qua thủ đô Bangkok, con sông được ví như “huyết mạch” của thành phố này bởi nó vừa góp phần giải quyết bài toán giao thông cho cư dân, vừa là tuyến du lịch đường thủy hấp dẫn.

Một trong những trải nghiệm để lại ấn tượng với du khách là đi thuyền trên sông và cho cá ăn. Chao Phraya được người dân Thái coi là “dòng sông của các vị vua” bởi nằm dọc theo sông là Cung điện Hoàng gia được xây dựng bởi các vị vua đã trị vì đất nước. Trên con sông này có hàng trăm loài cá, trong số đó có nhiều loài quý hiếm; người dân Thái không bao giờ đánh bắt cá tại đây bởi họ coi đó là cá của các vị thần và các vị vua. Ngày nay, du khách thường được khuyến khích mang theo bánh mỳ để thả cho đàn cá dưới sông hoặc những chú chim bồ câu được nuôi trong các ngôi chùa dọc sông.

Khi mặt trời bắt đầu lặn và dát ánh vàng lấp lánh lên những ngọn tháp của đền chùa, cung điện và mặt sông, Bangkok đột nhiên trở nên xinh đẹp và thanh bình. Lúc này, mặt sông Chao Phraya tấp nập tàu thuyền du lịch ngược xuôi phục vụ du khách vừa ngắm cảnh hoàng hôn vừa thưởng thức bữa tối. Ngồi trên tàu, lướt qua những tòa nhà và du thuyền lấp lánh ánh đèn rực rỡ, du khách vừa thưởng thức các món ăn đặc trưng, vừa được chiêm ngưỡng những cô gái Thái xinh đẹp, uyển chuyển trong điệu múa truyền thống đầy mê hoặc của Thái Lan...

Những trải nghiệm phong phú, hấp dẫn ấy được nhiều du khách Việt quan tâm. Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Thương mại và Đầu tư Hà Nội (Hanotours) Hồ Xuân Phúc cho rằng, việc thường xuyên làm mới các sản phẩm cũ cùng với sự tham gia tích cực của các hãng hàng không tư nhân như Bamboo Airways, Vietjet Air trong việc mở các đường bay thẳng từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đi Bangkok đã giúp du khách Việt có thêm nhiều cơ hội để chọn lựa điểm đến, hình thức du lịch phù hợp, còn các doanh nghiệp lữ hành có thêm các gói sản phẩm và kênh bán hàng đa dạng để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục