Condé Nast Traveler: Sa Pa trong tốp 50 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Ngày 5/5, tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Condé Nast Traveler đã công bố danh sách 50 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới, trong đó có "thị trấn trong sương" Sa Pa của Việt Nam.

Con suối chảy dọc thung lũng Mường Hoa nuôi dưỡng và tôn thêm vẻ đẹp ruộng bậc thang mùa lúa chín có màu vàng mơ.
(Ảnh: Quốc Hồng)

Theo Condé Nast Traveler, gần như mọi quốc gia trên hành tinh này đều có một thị trấn nhỏ tuyệt vời đáng để khám phá, từ những ngôi làng lịch sử ở Nhật Bản đến ốc đảo sa mạc ở Ai Cập.

Condé Nast Traveler đánh giá: “Cách xa các khu nghỉ mát bãi biển nổi tiếng của Việt Nam, các đô thị lớn và các Di sản Thế giới, Sa Pa là một thị trấn miền núi (tương đối) yên tĩnh. Sa Pa nổi tiếng với khung cảnh núi non, ruộng bậc thang xanh mướt đến kinh ngạc, những thác nước và những con đường mòn đi bộ đường dài”.

Ngắm thung lũng Mường Hoa từ trên tàu là một trải nghiệm khó quên. (Ảnh: CTV)

Tới Sa Pa, du khách sẽ được trải nghiệm thời tiết của bốn mùa trong một ngày: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông.

Với khí hậu trong lành, se lạnh, những khu ruộng bậc thang ấn tượng, Sa Pa từ lâu đã là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế. Sa Pa nổi tiếng với đỉnh Fansipan cao 3.147m trên dãy Hoàng Liên Sơn. Những điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Sa Pa như thác Bạc cao khoảng 200m, rừng Trúc, động Tả Phìn, bãi đá cổ Sa Pa, bản Cát Cát, nhà thờ đá, thung lũng Mường Hoa,..

Du khách thưởng thức xôi ngũ sắc trong không gian văn hóa của người Giáy. (Ảnh: CTV)

Du khách đến với Sa Pa không chỉ để tận hưởng vẻ đẹp nên thơ của vùng núi Tây Bắc mà còn có cơ hội để khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của các dân tộc sinh sống bao đời ở vùng đất này như: H’Mông đen, Dao đỏ, Tày, Giáy…

Một điểm check-in mùa vàng Sa Pa được nhiều du khách tìm đến. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Sa Pa còn là “vương quốc” của hoa trái, như đào, mận, lê,… và các loài hoa quanh năm khoe sắc. Mang đậm nét đặc trưng của một thị trấn vùng cao ở Tây Bắc, ẩm thực Sa Pa cũng vô cùng nổi tiếng với những món ăn truyền thống như thắng cố, thịt trâu gác bếp, thịt lợn cắp nách, gà đen, cá hồi, các món nướng, xôi ngũ sắc, cơm lam, rượu táo mèo...

Trong danh sách 50 thị trấn đẹp nhất thế giới của Condé Nast Traveler còn có các địa danh nổi tiếng khác như: Albarracín (Tây Ban Nha), Ban Rak Thai (Thái Lan), Baños (Ecuador), Biei (Nhật Bản), Castle Combe (Anh), Giethoorn (Hà Lan), Ilulissat (Greenland), Luang Prabang (Lào),….

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục