Hà Nội kết nối di sản để phát triển du lịch

Chiều 17/3, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch”, dự kiến diễn ra từ ngày 23 đến 26/3 tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội thông tin tại buổi họp báo.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm nay có quy mô 150 gian hàng với sự tham gia của 14 tỉnh, thành phố trên cả nước, gần 100 tổ chức, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, thực phẩm...

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa-Du lịch Thanh Hóa với 17 gian hàng giới thiệu du lịch và sản phẩm OCOP, đặc sản của vùng.

Lễ hội sẽ giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước, các chương trình nghệ thuật hấp dẫn, hoạt động diễu hành xích lô du lịch tái hiện nghi lễ cưới hỏi truyền thống của người Hà Nội (15 giờ ngày 25/3), tổ chức quầy bia mậu dịch cũng như giới thiệu một số sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu của Thủ đô.

Không gian Lễ hội được chia thành các khu trải nghiệm khác nhau như Khu gian hàng kích cầu du lịch Hà Nội và một số tỉnh, thành phố; khu giới thiệu và trải nghiệm du lịch tại phố Đinh Tiên Hoàng, khu giới thiệu du lịch làng nghề, làng cổ Hà Nội tại khu nhà Bát giác; khu giới thiệu ẩm thực Hà Nội tại phố Lê Thạch…

Phối cảnh khu vực trải nghiệm tour và giới thiệu di sản tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023.

Bên cạnh việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, trong khuôn khổ chương trình còn có hội nghị về phát triển sản phẩm du lịch và kinh nghiệm phát triển thị trường (dự kiến diễn ra từ 4 giờ chiều 23/3).

Đặc biệt, điểm mới, ấn tượng của năm nay là chương trình Famtrip “Hành trình di sản” khảo sát tuyến điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội vào ngày 24/3, tổ chức trải nghiệm thực tế kết nối di sản Hoàng Thành Thăng Long - chùa Vĩnh Nghiêm - Tây Yên Tử và trải nghiệm du lịch Thành Cổ Loa…, mang lại sự mới lạ cho khách du lịch.

Các doanh nghiệp tham gia lễ hội sẽ đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch, khuyến mại để người dân có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất.

Bên cạnh đó, công bố một số sản phẩm du lịch mới là những tour độc, lạ, mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội và các địa phương.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh: "Lễ hội du lịch Hà Nội 2023 là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, phát triển các sản phẩm du lịch, thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết".

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục