Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương và ngày lễ 30/4, 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố tổ chức hàng loạt sự kiện, hoạt động để đón khách.

Các em nhỏ vui thích với những trò chơi ở Công viên Thiên đường Bảo Sơn.

Tại khu vực nội thành, một trong những địa điểm thu hút khách tham quan đông nhất là Bảo tàng Dân tộc học. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Bảo tàng Dân tộc học sẽ có các hoạt động giới thiệu nghệ thuật múa rối nước truyền thống và chương trình tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc qua hoạt động trải nghiệm trang phục truyền thống Hanbok Hàn Quốc.

Một địa chỉ tham quan nổi tiếng khác là Vườn thú Hà Nội. Tại đây, ngoài tham quan, tìm hiểu các loài động vật, người dân và du khách có thể tham dự chương trình “Nói chuyện với động vật Vườn thú” với hai chương trình cụ thể, giúp công chúng hiểu thêm về “nữ hoàng các loài chim”, đó là loài chim công (ngày 30/4) và nói chuyện về loài vượn đen, má trắng (ngày 1/5).

Tại khu vực ngoại thành, Công viên Thiên đường Bảo Sơn tổ chức chương trình Lễ hội chào hè Aloha Summer” từ ngày 29/4 đến 2/5, với các chương trình biểu diễn nghệ thuật kéo dài liên tục trong ngày như: Vui nhộn cùng điệu nhảy Hula với việc tái hiện hình ảnh điệu nhảy quyến rũ của người dân quần đảo Hawai; Khám phá đại dương thu nhỏ tại Thủy cung; màn diễu hành của các nhân vật trong phim hoạt hình của hãng Walt Disney; tham gia trò chơi: Khủng long trỗi dậy, Cú rơi vô cực; khám phá nông trại Happy Farm Happy Farm để tự tay chăm sóc nhiều loại động vật như: lạc đà, cừu, ngựa… Trong dịp này, công viên nước công viên nước Castaway Lagoon cũng mở cửa trở lại đón mùa hè.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, các điểm di tích lớn, làng nghề ngoại thành cũng có chương trình riêng như: Tham quan di tích Đền Gióng (xã Phù Đổng huyện Gia Lâm) và các hoạt động tìm hiểu về văn hóa địa phương tại điểm du lịch Phù Đổng; chương trình tham quan làng cổ, trải nghiệm làm gốm, chương trình biểu diễn nghệ thuật, chợ phiên… tại làng cổ Bát Tràng…

Trong dịp này, các khu du lịch, nghỉ dưỡng Tuần Châu (huyện Quốc Oai), Ao Vua (huyện Ba Vì)… cũng có nhiều hoạt động để thu hút khách.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 diễn ra đúng thời điểm số ca mắc Covid-19 có chiều hướng tăng. Do đó, Sở Du lịch đã có văn bản gửi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Du lịch yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và thành phố về phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác trong hoạt động du lịch. Các đơn vị, cá nhân chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản và nắm bắt tình hình phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác; tuyên truyền và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho khách du lịch và người lao động; cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh, thông báo kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục