Jeollabuk-do - điểm đến mới của Hàn Quốc

Ngày 14-2, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) phối hợp cùng tỉnh Jeollabuk-do (gọi tắt là Jeonbuk) tổ chức hội thảo giới thiệu du lịch tỉnh Jeollabuk-do tại Hà Nội. Sự kiện có sự tham gia của cơ quan quản lý du lịch hai nước cùng hơn 50 đơn vị lữ hành.

Cảnh thiên nhiên tươi đẹp tại tỉnh Jeollabuk-do.

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Việt Nam được đánh giá là một trong năm thị trường phục hồi nhanh chóng nhất của du lịch Hàn Quốc. Trong năm 2022, đã có 185.000 lượt khách Việt Nam lựa chọn Hàn Quốc làm điểm đến sau khi tái khởi động lại du lịch quốc tế. Đây là con số khả quan, cho thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam để đạt được lượng khách như trước thời kỳ dịch bệnh.

Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc là một trong những thị trường quan trọng của du lịch Việt Nam. Năm 2022, Việt Nam đón khoảng 965 nghìn lượt khách du lịch Hàn Quốc, chiếm khoảng 26% tổng khách quốc tế đến và giữ vị trí thị trường gửi khách hàng đầu.

Nhận thấy tiềm năng to lớn đó, tỉnh Jeonbuk mong muốn có thể thu hút thêm khách du lịch Việt Nam trong năm 2023 thông qua việc tổ chức hội thảo giới thiệu du lịch của tỉnh này, để đem đến góc nhìn cụ thể hơn, hấp dẫn hơn cho các công ty du lịch, phục vụ cho công tác phát triển tour cũng như tiếp cận gần hơn du khách Việt.

Tỉnh Jeollabuk-do và 2 công ty du lịch Vietravel Hà Nội, Saigon Tourist cam kết cùng đẩy mạnh quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch đến với Jeonbuk trong thời gian tới.

Ông Kim Kwan Young, Tỉnh trưởng tỉnh Jeonbuk cho biết, Việt Nam là một quốc gia thân thiết, có nhiều điểm tương đồng với tỉnh Jeonbuk, như có nền ẩm thực đặc sắc, độc đáo; giàu văn hóa truyền thống...

Giới thiệu về những nét văn hóa, du lịch nổi bật ở Jeonbuk, ông Kim Kwan Young thông tin, tỉnh này có làn sóng văn hóa Hallyu, nổi tiếng với nhiều món ăn truyền thống Hàn Quốc, trang phục truyền thống Hàn Quốc Hanbok và là quê hương của giấy truyền thống Hanji.

Ngoài ra, tỉnh Jeonbuk có nhiều hoạt động trải nghiệm, đó là những cánh đồng rộng khắp, những ngọn núi xanh biếc và những vùng biển mát, rộng mênh mông. Nơi đây còn mê hoặc nhiều du khách bởi các loại hoa theo mùa như hoa anh đào, đỗ quyên, cúc, bông tuyết trắng trên đỉnh núi.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, những năm qua, quan hệ đối tác và giao lưu nhân giân giữa Việt Nam và Hàn Quốc luôn được các cấp, các ngành quan tâm thúc đẩy, đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp. Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện được nâng cấp vào cuối năm 2022 đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, đưa quan hệ hợp tác hai nước Việt Nam - Hàn Quốc sang trang mới, phát triển mạnh mẽ hơn. 

Một ngôi làng cổ tại tỉnh Jeonbuk.

Trong lĩnh vực du lịch, tháng 12-2022, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2023-2024, tạo cơ sở để hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch và trao đổi khách, đặc biệt vào thời điểm quan trọng cần phục hồi du lịch nhanh chóng và hiệu quả sau đại dịch.

Đánh giá sức hút du lịch của tỉnh Jeonbuk, ông Hà Văn Siêu cho rằng, với những giá trị lịch sử lâu đời, văn hóa độc đáo, thiên nhiên tươi đẹp và đặc biệt được UNESCO công nhận là Thành phố sáng tạo về ẩm thực, chắc chắn, đây sẽ là một điểm đến tiềm năng đối với thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra sự kiện ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa tỉnh Jeonbuk và hai công ty du lịch Vietravel Hà Nội, Saigon Tourist, cam kết cùng nhau đẩy mạnh quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch đến với Jeonbuk trong thời gian tới.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục