Kể câu chuyện di sản tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023

Khác với những lần tổ chức trước, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 sẽ mang đậm dấu ấn các di sản Hà Nội. Nhiều sản phẩm du lịch văn hóa di sản được ra mắt đợt này, trong đó điểm nhấn là sản phẩm tour du lịch kết nối Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) - chùa Vĩnh Nghiêm - Tây Yên Tử (Bắc Giang) và giới thiệu Khu di tích Cổ Loa (Đông Anh).

Du khách tham quan Hoàng thành Thăng Long (quận Ba Đình). Ảnh: Đỗ Tâm

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội vừa chính thức thông tin các hoạt động tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 được tổ chức từ ngày 23 đến 26-3 tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Năm nay, lễ hội có nhiều điểm mới, sáng tạo nhằm quảng bá, giới thiệu nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn của Thủ đô, đặc biệt hướng đến các trải nghiệm văn hóa di sản của Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, khu phố cổ, khu vực Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Sơn Tây và nhiều địa điểm hấp dẫn khác.

Điểm nhấn của lễ hội du lịch năm nay là những hoạt động trải nghiệm các tour du lịch văn hóa di sản Hà Nội. Lễ hội sẽ có hai không gian trải nghiệm di sản văn hóa là: Hoàng thành Thăng Long và Khu di tích Cổ Loa (Đông Anh) với nhiều hoạt động lần đầu tiên ra mắt công chúng. Đó là những mô hình của Hoàng thành Thăng Long và tường thành Cổ Loa để du khách có thể chụp ảnh. Ngoài ra, du khách sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm làm mũi tên bằng đất sét.

Không chỉ có hoạt động trải nghiệm, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 còn đẩy mạnh tour du lịch kết nối các di sản Hà Nội và kết nối di sản Hà Nội với các địa phương. Theo đó, các đơn vị lữ hành của Hà Nội sẽ triển khai 2 tour du lịch di sản đó là “Tìm về kinh đô Việt Cổ” đưa khách đi Cổ Loa và hành trình kết nối di sản Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) - chùa Vĩnh Nghiêm - Tây Yên Tử (Bắc Giang). Tất cả các tour này sẽ được bán ngay tại lễ hội để người dân, du khách có thể trải nghiệm ngay trong ngày.

Là một trong những đơn vị chủ lực tham gia lễ hội, năm nay, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) có 5 gian trưng bày giới thiệu sản phẩm và các hoạt động kích cầu du lịch. Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái cho biết, ngoài các tour giảm giá, kích cầu du lịch cho dịp nghỉ lễ 30-4, đơn vị sẽ giới thiệu 20 tour mới, tập trung tới các điểm đến di sản Hà Nội. Trong đó, đơn vị đang phối hợp với Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội xây dựng, giới thiệu tour du lịch học đường, khám phá các điểm đến di sản trong phố cổ. Bên cạnh đó, hai đơn vị còn phối hợp xây dựng tour tham quan di sản tại các điểm: Đình Kim Ngân - Ngôi nhà di sản (số 87 phố Mã Mây)… và trình diễn các trích đoạn chèo cổ. 

Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 sẽ có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp với 150 gian hàng, trong đó có các doanh nghiệp lớn, như: Vietjet Air, Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ lữ hành Unesco, Flamingo Redtour, Vietravel... Tại lễ hội, các đơn vị hàng không và lữ hành sẽ giới thiệu nhiều gói giảm giá kích cầu, trong đó dự kiến Hãng hàng không Vietjet Air sẽ bán hàng nghìn vé giảm giá.

Ngoài các hoạt động kích cầu du lịch, quảng bá các điểm đến di sản, lễ hội còn có nhiều hoạt động bên lề như: Hội nghị về phát triển sản phẩm phục vụ khách du lịch (ngày 23-3); chương trình Famtrip khảo sát tuyến, điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội (ngày 24-3); trình diễn các chương trình nghệ thuật hấp dẫn; hoạt động diễu hành xích lô du lịch tái hiện nghi lễ cưới hỏi truyền thống của người Hà Nội; giới thiệu không gian ẩm thực Hà Nội...

Tại lễ hội, không gian trưng bày của 14 tỉnh, thành phố cũng sẽ mang đến nhiều thông tin thú vị về các tour du lịch kết nối 2 chiều từ Hà Nội tới các địa phương và ngược lại. “Không chỉ kể câu chuyện di sản Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 còn liên kết với nhiều tỉnh, thành phố để xây dựng các sản phẩm mới mẻ, chất lượng và hấp dẫn”, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh chia sẻ.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục