Khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến Bình Thuận năm 2022

Chiều 24/10, tại thành phố Phan Thiết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến Bình Thuận năm 2022 và công bố chương trình “Kích cầu du lịch Bình Thuận năm 2023”.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 27 Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995-24/10/2022); đồng thời cũng là hoạt động để tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến, đẩy mạnh các hoạt động kích cầu thu hút du khách và chuyển đổi số trong hoạt động du lịch của tỉnh Bình Thuận.

Hội chợ Du lịch trực tuyến Bình Thuận 2022 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp Viettel Bình Thuận xây dựng trên nền tảng ứng dụng 3D, VR 360°..., nhằm cung cấp thêm giải pháp công nghệ để giới thiệu sản phẩm du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kết nối với các đối tác trong nước và quốc tế, góp phần khôi phục du lịch tỉnh Bình Thuận.

Hội chợ diễn ra từ ngày 24/10 đến ngày 28/10, là kênh thông tin giao dịch kết nối công nghệ 3D hiện đại, đáp ứng đầy đủ tính năng của một hội chợ giao dịch thông minh, giao diện phù hợp người dùng, cho phép doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách du lịch có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình giao dịch, hoạt động mua bán hay cung ứng dịch vụ du lịch từ trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho đến ký kết hợp đồng, cung ứng và thanh toán.

Hội chợ có sự tham gia của hơn 100 đơn vị xúc tiến du lịch và doanh nghiệp trong cả nước. Đây không chỉ là dịp để du lịch cả nước giới thiệu, quảng bá sản phẩm, gặp gỡ, trao đổi, cung ứng và thanh toán sản phẩm, dịch vụ mà còn là kênh giới thiệu, quảng bá hiệu quả hình ảnh du lịch Bình Thuận.

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, thực hiện Nghị quyết số 10 ngày 18/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, ngành du lịch Bình Thuận xác định chuyển đổi số là giải pháp, là hướng đi tất yếu để tăng tốc bứt phá và phát triển bền vững. Bình Thuận luôn chú trọng việc phát triển du lịch theo hướng thông minh và ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động du lịch. Việc đa dạng các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại 4.0 để bắt kịp xu hướng mới của thế giới luôn là hướng đi mà ngành du lịch Bình Thuận đã và đang thực hiện.

Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã giới thiệu các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quy mô quốc gia và quốc tế được tổ chức tại Bình Thuận trong Năm Du lịch quốc gia 2023 mà tỉnh Bình Thuận đăng cai, phối hợp cùng với Hiệp Hội du lịch tỉnh giới thiệu Chương trình kích cầu du lịch Bình Thuận năm 2023.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục