Long An khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch 2022

Tối 17/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Long An khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Long An 2022 với chủ đề “Long An - Khát vọng sông Vàm”, kéo dài từ ngày 17 đến 21/9.

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; lãnh đạo tỉnh Long An qua các thời kỳ cùng đông đảo nhân dân đến dự.

Long An có vị trí giao thoa giữa vùng Đông Nam Bộ và vùng đồng bằng sông Cửu Long, giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh, nằm trên tuyến du lịch quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh-đồng bằng sông Cửu Long và tuyến du lịch xuyên Á, kết nối với Campuchia qua các cửa khẩu trên địa Long An. Chính vì thế, Long An có vị thế chiến lược quan trọng trong giao thương và du lịch.

Đặc biệt, dòng sông Vàm Cỏ là chứng tích của những chiến công oanh liệt, oai hùng của một Long An “trung dũng, kiên cường” trong lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm; là nguồn cảm hứng bất tận đã đi vào thơ ca, nhạc họa thời kháng chiến.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được khẳng định, Tuần Văn hóa-Du lịch năm 2022 với chủ đề “Long An - Khát vọng sông Vàm” là sự kiện quan trọng, thể hiện quyết tâm vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển ngành du lịch Long An trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Lễ khai mạc còn có ý nghĩa đặc biệt, diễn ra đúng dịp kỷ niệm 55 năm ngày Long An được phong tặng danh hiệu “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc” (17/9/1967-17/9/2022).

Với giá trị cao quý đó và những tinh hoa, phong cảnh đã hình thành một Long An xinh đẹp, nghĩa tình, khác biệt, hấp dẫn và sẽ được lan tỏa, khắc họa đậm nét trong chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa-Du lịch Long An 2022.

Để bảo tồn và phát huy giá trị các công trình văn hóa, di tích lịch sử, các hoạt động văn hóa, tín ngưỡng, làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch, Long An sẽ tăng cường quảng bá, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, mở ra hướng đi mới để đánh thức tiềm năng du lịch.

Đặc biệt, tỉnh sẽ xây dựng tốt hơn hình ảnh “người Long An hiếu khách, văn minh, lịch thiệp’’, tạo điều kiện mở rộng giao lưu, lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống, đưa hình ảnh của Long An đến gần hơn với du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục