Quảng bá mạnh Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 tới khách quốc tế

Đó là khẳng định của Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh tại hội nghị thông tin báo chí về Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023, diễn ra từ ngày 23 đến 26-3 tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Hànộimới về chiến lược quảng bá, thu hút khách quốc tế đến với Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 nhằm gia tăng lượng khách quốc tế đến Thủ đô, bà Nguyễn Thị Mai Anh cho biết, đơn vị đang phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam về việc đặt các pano quảng cáo, tờ rơi, hình ảnh nhận diện về Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 tại sân bay Nội Bài.

“Du khách khi bước chân xuống sân bay, ở sảnh đón tiếp có thể đã được tiếp cận thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đề nghị, các cơ sở lưu trú đặt tờ quảng cáo, hình ảnh của lễ hội. Các đơn vị lữ hành thực hiện quảng bá mạnh mẽ đến du khách về sự kiện này”, bà Nguyễn Thị Mai Anh chia sẻ.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch” có quy mô 150 gian hàng và sự tham gia của 100 doanh nghiệp du lịch, trong đó có các doanh nghiệp lớn, như: Vietjet Air, Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco, Flamingo Redtour, Vietravel...

Lễ hội bao gồm các hoạt động: Hội nghị về phát triển sản phẩm phục vụ khách du lịch (ngày 23-3); chương trình Famtrip khảo sát tuyến, điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội (ngày 24-3); khai mạc, giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Hà Nội và cả nước.

Lễ hội năm nay dự kiến thu hút 50 nghìn lượt du khách.

“Lễ hội năm nay không chỉ kích cầu du lịch nội địa, mà còn hướng đến thu hút khách quốc tế, vì thế, Hà Nội sẽ tập trung giới thiệu những sản phẩm mới, có tính đặc trưng cao, trong đó điểm nhấn là các tour du lịch về di sản Hà Nội. Tại lễ hội, sẽ có 2 tour liên kết di sản nổi bật, đó là “Tìm về kinh đô Việt Cổ” đưa khách đi Cổ Loa và hành trình kết nối di sản Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) - chùa Vĩnh Nghiêm - Tây Yên Tử (Bắc Giang)”, bà Mai Anh cho biết.

Một trong những hoạt động thú vị tại lễ hội là không gian trải nghiệm bia hơi Hà Nội thời bao cấp. Ông Nguyễn Hữu Việt, Trưởng phòng Xúc tiến du lịch của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội cho biết, tại không gian này, Ban tổ chức muốn truyền tải thông điệp mạnh mẽ về văn hóa uống rượu bia “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”. “Hoạt động trải nghiệm bia chủ yếu giới thiệu một nét văn hóa của người Hà Nội, Ban tổ chức không khuyến khích bán sản phẩm tại lễ hội”, ông Nguyễn Hữu Việt cho biết.

Lễ khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội sẽ diễn ra từ 19h đến 20h30 ngày 24-3, tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, quận Hoàn Kiếm. Năm nay, Ban tổ chức dự kiến sẽ thu hút khoảng 50 nghìn lượt du khách.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục