Ra mắt tuyến du lịch văn hóa Hà Nội – Bắc Giang

Chiều 16-3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty du lịch SGO Travel chính thức khai trương tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang cung cấp bước đầu 7 gói sản phẩm đa dạng, khởi hành hằng ngày từ thứ 4 đến chủ nhật cho du khách nội địa và quốc tế. Tuyến du lịch nhằm làm phong phú thêm sản phẩm du lịch văn hóa liên tuyến độc đáo khởi hành từ Hà Nội đến các điểm đến của Bắc Giang, góp phần đưa nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn mới trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Khai trương tuyến du lịch mới Hà Nội - Bắc Giang.

Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty du lịch SGO Travel Phùng Quang Thắng cho biết, 7 gói sản phẩm bao gồm các tour trong ngày và tour 2 ngày 1 đêm, mang đến trải nghiệm du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, thắng cảnh thiên nhiên, làng nghề… và nhiều điều thú vị khác tại các huyện Yên Thế, Việt Yên, Lục Ngạn, Sơn Động… của tỉnh Bắc Giang.

“Bắc Giang là nơi có nhiều tiềm năng du lịch văn hóa tâm linh, du lịch nông nghiệp nhưng lâu nay rất ít được khai thác. Với lợi thế gần Hà Nội, các cung đường di chuyển thuận lợi, chúng tôi hy vọng tuyến du lịch Hà Nội - Bắc Giang có thể tạo thêm nhiều điểm đến hấp dẫn không chỉ cho du khách Hà Nội, mà còn cho du khách quốc tế khi lưu trú tại Hà Nội”, ông Phùng Quang Thắng chia sẻ.

Trong đó, chương trình cốt lõi của tuyến du lịch Hà Nội - Bắc Giang là tour 1 ngày “Hà Nội - Tây Yên Tử: Theo dấu chân Phật Hoàng” đưa du khách trải nghiệm hành trình lịch sử đầy cảm xúc trên “con đường hoằng dương thuyết Pháp” của vua Trần Nhân Tông và các đồ đệ vào hơn 700 năm trước. Đây là con đường hành hương đầy ý nghĩa về vùng thánh địa của thiền phái Trúc Lâm. Tour sẽ xuất phát tại Hoàng thành Thăng Long, qua chùa Vĩnh Nghiêm (nơi Phật Hoàng Trần Nhân Tông hoằng dương thuyết pháp) và cuối cùng là đến với đỉnh thiêng Yên Tử. Đặc biệt, tại chùa Vĩnh Nghiêm - cũng chính là nơi đang lưu giữ hơn 3.050 mộc bản từ triều Nguyễn, du khách sẽ được tìm hiểu về một trong những di sản văn hóa của nhân loại đã được UNESCO công nhận và trải nghiệm in mộc bản cho riêng mình. 

Các đơn vị lữ hành khảo sát tuyến du lịch mới Hà Nội - Bắc Giang.

Hành trình này sẽ cho du khách một cái nhìn độc đáo và sâu sắc về những trầm tích văn hóa thời Trần ở sườn Tây Yên Tử, đồng thời là một trải nghiệm tâm linh ý nghĩa, gắn kết quá khứ với hiện tại, đẩy mạnh hoạt động du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang.

Tuyến thứ 2 - “Hà Nội - Thổ Hà: Thử làm người quan họ” (1 ngày), du khách sẽ được trải nghiệm một ngày sống như người quan họ, được mặc thử áo tứ thân, giao lưu với liền anh liền chị, học hát một vài câu quan họ, thăm những ngôi nhà cổ vài trăm năm tuổi và nhiều trải nghiệm thú vị khác. 

Tuyến thứ 3 - “Hà Nội - Yên Thế: Vang bóng một thời”, giúp du khách ôn lại truyền thống lịch sử và lòng tự hào dân tộc thông qua các hoạt động văn hóa, hoạt động trải nghiệm, khám phá những điểm đến văn hóa, lịch sử đặc sắc của Bắc Giang như: Khu di tích lịch sử chiến thắng Xương Giang (thành phố Bắc Giang), Khu di tích lịch sử Hoàng Hoa Thám (huyện Yên Thế) …

Du khách trải nghiệm Khu du lịch Bản Ven.

Với tuyến du lịch thứ 4 “Hà Nội - Lục Ngạn”, du khách sẽ được khám phá các vựa cây ăn quả (vải thiều, cam, vườn bưởi), các làng nghề (nơi sản xuất mỳ chũ) và thiên nhiên đẹp tại Bắc Giang với các điểm đến: Hồ Khuôn Thần, hồ Bầu Lầy, hay hồ Cấm Sơn (tùy theo mùa) trên những chiếc thuyền hơi đã được chuẩn bị sẵn.

Ngoài 4 sản phẩm 1 ngày, các đơn vị cũng xây dựng 3 gói sản phẩm 2 ngày 1 đêm. Các sản phẩm lưu trú được xây dựng trên cơ sở mở rộng 4 tuyến sản phẩm nêu trên.

Du khách trải nghiệm tour đêm tại Khu di tích Xương Giang.

Phát biểu tại lễ khai trương tuyến du lịch Hà Nội - Bắc Giang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang Đỗ Tuấn Khoa cho biết, sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉnh Bắc Giang nỗ lực phối hợp với các đơn vị du lịch của địa phương và nhiều tỉnh, thành, trong đó có Hà Nội, đổi mới, xây dựng các sản phẩm du lịch mới để thúc đẩy thu hút du lịch. Tuyến du lịch Hà Nội - Bắc Giang được kỳ vọng sẽ tạo được sức bật cho du lịch Bắc Giang. Thời gian tới, tỉnh Bắc Giang sẽ tăng cường hoạt động liên kết với các địa phương và các đơn vị lữ hành tiếp tục xây dựng nhiều sản phẩm mới, thu hút du khách nhiều hơn.

Dịp này, các đơn vị du lịch tại Bắc Giang và Hà Nội thực hiện ký kết hợp tác, liên kết phát triển du lịch; ra mắt tour đêm tại Khu di tích Xương Giang; khai trương văn phòng điều hành SGO Travel tại Bắc Giang.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục