Vịnh Hạ Long: 1 trong 4 điểm đến ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất châu Á

Vịnh Hạ Long - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, sở hữu gần 2.000 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ, xứng đáng là thánh địa du lịch ở châu Á. Với nhận định này, tạp chí du lịch Travel+Leisure (ấn bản châu Á) tuần trước đánh giá, vịnh Hạ Long là 1 trong 4 điểm đến tuyệt vời nhất ở châu Á để ngắm bình minh và hoàng hôn.

Bình minh trên vịnh Hạ Long. (Ảnh: Tổng cục Du lịch)

Travel+Leisure gợi ý, để tránh sự nhộn nhịp đông đúc, tận hưởng sự thư thái và khám phá thiên nhiên trên vịnh di sản, du khách hãy đặt 2 đêm nghỉ trên du thuyền, ngắm nhìn bạt ngàn hòn đảo và thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của biển và ánh mặt trời.

Lựa chọn nghỉ đêm trên du thuyền để cảm nhận vẻ đẹp của vịnh Hạ Long trong những khoảnh khắc nhuộm vàng trong ngày. Ngắm ánh mặt trời từ boong tàu thực sự mang đến những trải nghiệm khó quên và đừng quên ngắm ánh sáng của hoàng hôn trên vịnh, khoảnh khắc mà người dân địa phương cho là đẹp nhất.

Vịnh Hạ Long lung linh trong chiều tà. (Ảnh: Tổng cục Du lịch)

Đến với Hạ Long, du khách không chỉ có thể ngắm nhìn thời khắc chuyển mình của bầu trời tại những khu nghỉ dưỡng ven biển, mà còn được chiêm ngưỡng một cách rõ nét nhất trên những chiếc du thuyền sang trọng, đầy đủ tiện nghi, lướt nhẹ nhàng trên mặt nước.

Ngoài vịnh Hạ Long, 3 điểm đến ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất châu Á được Travel+Leisure đề xuất là: đảo Romblon (Philippines), bãi biển Kuakata (Bangladesh) và Công viên Kenting (Đài Loan, Trung Quốc).

Romblon, Philippines

Là quê hương của khoảng 7.600 hòn đảo, tất cả đều nằm trong vùng biển nhiệt đới tuyệt đẹp, Philippines không thiếu các điểm ven biển để ngắm cả bình minh và hoàng hôn. Nhưng một chuyến phà qua đêm ngoài khơi mũi phía nam của Luzon sẽ đưa bạn đến hòn đảo nhỏ Romblon - một trong những địa điểm hiếm hoi ở Philippines đạt được sự cân bằng hài hòa giữa du lịch, công nghiệp và văn hóa truyền thống, nơi tất cả đều phát triển mà không ảnh hưởng tiêu cực đến nhau.

Hòn đảo nhỏ Romblon - một trong những địa điểm ngắm cả bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp ở Philippines. (Ảnh: thecoastalcampaign)

Nổi tiếng trong thế giới nghệ thuật về sự phong phú của đá cẩm thạch chất lượng, được khai thác và thường được làm thủ công tại chỗ, hòn đảo này còn hấp dẫn bởi kiến trúc, những bãi biển cát trắng và những khu rừng nguyên sơ.

Romblon còn là trung tâm của trung tâm đa dạng sinh học biển, vì vậy nơi này có nhiều điểm lặn thú vị. Romblon cũng sở hữu hố xanh - hố sụt lớn trên biển duy nhất tại Philippines, là một hiện tượng tự nhiên tuyệt đẹp.

Bãi biển Kuakata, Bangladesh

Bãi biển Kuakata của Bangladesh là một khu vực còn khá hoang sơ, không chịu sự quá tải của du khách. Một dải cát dài 18km, nhờ vào góc nghiêng và vị trí ở cực nam của Bangladesh, là nơi đón cả bình minh và hoàng hôn trên vịnh Bengal.

Bãi biển Kuakata của Bangladesh là nơi ngắm cả bình minh và hoàng hôn trên vịnh Bengal. (Ảnh: Tripadvisor)

Khu vực này là nơi sinh sống của nhiều thuyền đánh cá và ngư dân truyền thống Người dân địa phương gọi khu vực đặc biệt này là là Sagar Kannya (nghĩa là “con gái của biển cả”). Bãi biển trải dài với những cây cọ là nơi thư giãn để thư giãn và ngắm nhìn những khoảnh khắc đẹp nhất của thiên nhiên.

Từ phía đông của bãi biển, một chuyến tàu sẽ đưa du khách đến Đảo Cua, một khu hẻo lánh, nơi bảo tồn của hàng chục nghìn con cua đỏ. Bãi biển Kuakata được bao quanh bởi các khu rừng Khu bảo tồn Gajmati ở phía đông, nơi sinh sống của nhiều loại chim di cư, khỉ và thậm chí cả gà rừng. Ở phía tây là khu rừng Kuakata rất nhiều điều thú vị để du khách khám phá.

Công viên Kenting, Đài Loan (Trung Quốc)

Bán đảo Hằng Xuân (Hengchun) ở phía nam Đài Loan sở hữu một công viên rộng lớn, ngọn hải đăng lịch sử, chợ đêm sôi động và nhiều bãi biển rợp bóng cọ.

Hoàng hôn trên bán đảo Hằng Xuân. (Ảnh: Tripadvisor)

Được người dân địa phương gọi là bán đảo Breezy, nhiệt độ ở đây luôn mát hơn vài độ so với phần còn lại của Đài Loan vào mùa hè và ấm hơn trong suốt mùa đông. Có nhiều điểm lặn và điểm bơi lội trong làn nước trong vắt, đây là một nơi tuyệt đẹp để ngắm cả bình minh và hoàng hôn, chỉ bằng cách đi từ bên này sang bên kia của mũi đất.

Đặc biệt, bãi biển Baisha từng được sử dụng làm địa điểm quay của bộ phim nổi tiếng Cuộc đời của Pi (Life of Pi) và khu vực sườn đồi Guanshan là nơi lý tưởng để ngắm hoàng hôn.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục