Bật mí kinh nghiệm du lịch nước Đức chi tiết nhất

Nước Đức nổi tiếng với những truyện cổ tích Andersen cùng với những lâu đài tráng lệ và là nơi được biết đến là một nhân chứng lịch sử thế giới. Đã từ lâu, Đức trở thành đất nước không thể bỏ qua đối với du khách trong lẫn ngoài nước. Nếu bạn có nhu cầu khám phá quốc gia này, hãy bỏ túi các kinh nghiệm phía dưới nhé.

Thời điểm lý tưởng đi du lịch

Đức được biết đến là một địa điểm có khí hậu ôn hòa, mùa hè không quá nóng bức, mùa đông khá lạnh. Do đó, các bạn có thể tới Đức vào bất kỳ mùa nào trong năm

Nhìn chung khí hậu ở Đức khá ôn hòa với mùa hè không quá nóng bức và mùa đông lạnh. Và khoảng thời gian đẹp nhất để mua vé máy bay đi Đức là mùa hè, bắt đầu từ tháng 4 tới tháng 11, trong đó 2 tháng được nhiều du khách lui tới nhiều nhất đó là tháng 7 và tháng 8. Lúc này thời tiết mát mẻ, dễ chịu, nhiệt độ 18 - 20 độ và cũng là mùa lễ hội ở Đức với rất nhiều lễ hội ngoài trời: âm nhạc, ẩm thực, rượu, samba.

Du lich Duc mua nao dep

Thời gian từ cuối tháng 11 tới tháng 3 là lúc thời tiết lạnh nhất, nhiệt độ có thể xuống đến -5 độ C, một số nơi còn có tuyết rơi nên các bạn cần lưu ý cân nhắc khi lựa chọn đến đây vào mùa đông. Các khu trượt tuyết rất đông đúc, mọi hoạt động diễn kịch, nhạc giao hưởng,…. thu hút nhiều người tới thưởng thức.

Đổi đồng Euro

Là một nước thành viên của Liên minh châu Âu, Đức cũng sử dụng đồng Euro như các quốc gia khác. Do đó, để thuận tiện cho chuyến đi của mình, bạn nên đổi tiền tại các ngân hàng Việt Nam trước khi khởi hành. Bên cạnh đó, nếu cần đổi ngoại tệ trong khi ở Đức thì cũng khá dễ dàng, bạn có thể đổi ở sân bay, ga tàu hay vào các ngân hàng và phòng giao dịch ngoại tệ là có thể đổi nhanh chóng.

Hệ thống ATM tại Đức phổ biến ở khắp nơi và hoạt động 24/7 nên các bạn có thể mang theo tiền mặt để chi tiêu vặt, đồng thời giữ tiền trong thẻ ATM nhằm đảm bảo tính an toàn cao.

Cách di chuyển đến Đức

Nếu bạn khởi hành từ Việt Nam, có thể lựa chọn rất nhiều hãng hàng không có khai thác đường bay từ Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn đến Đức như Vietnamairlines, Qatar Airways, Etihad Airways, Air Berlin, China Southern Airlines, Thai Airways, Emirates,… 

Theo đó, bạn có thể đặt vé máy bay đi Đức tại các đại lý bán vé hay ứng dụng mua vé online uy tín trên thị trường. Nếu bạn vẫn băn khoăn về địa chỉ cung cấp uy tín, hãy tham khảo Traveloka – siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á, trong đó, nổi bật là tiện ích đặt vé máy bay nhanh chóng, các bạn có thể chọn vé máy bay đi Pháp, Đức, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Singapore,… với nhiều mức giá ưu đãi, hấp dẫn cho người dùng có những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời bên người thân, gia đình, bạn bè.

Traveloka – Ứng dụng đặt vé máy bay, khách sạn phổ biến hiện nay và được khách hàng đánh giá hàng đầu về chất lượng dịch vụ đảm bảo, đáp ứng mọi tiêu chí người dùng đưa ra. Do đó, mọi người hoàn toàn có thể yên tâm đặt vé trước khoảng 3 tháng trong mùa cao điểm để nhận các chương trình giảm giá lớn. Thêm vào đó, ứng dụng này còn có Smart Combo đặt vé máy bay hình thức khứ hồi có thể được giảm lên tới 40% tổng chi phí.

Di chuyển tại Đức

Sau khi đã đặt được vé máy bay đi Đức ưng ý, điều tiếp theo các bạn cần quan tâm đó là chọn phương tiện di chuyển tại quốc gia này. Theo đó bạn có thể chọn xe đạp, ô tô hoặc các phương tiện công cộng như xe buýt, xe lửa, xe điện.

Đa phần khách du lịch ghé thăm Đức đều ưa chuộng xe đạp – phương tiện vừa thân thiện với môi trường lại rất cơ động. Bạn có thể tận hưởng trong quá trình đạp xe qua các con phố ngắm cảnh và chủ động dừng chân chụp hình ở bất cứ đâu bạn muốn.

Đặt phòng

Để đảm bảo có những giây phút nghỉ ngơi thoải mái sau mỗi ngày khám phá, bạn nên đặt phòng khách sạn chất lượng. Ở Đức có rất nhiều các loại hình phòng nghỉ phù hợp  nhu cầu cùng mức ngân sách khác nhau. Các hostel hoặc dorm có mức giá khá “mềm” sẽ dao động trong khoảng 10 đến 30 Euro/ giường/ đêm.

Địa điểm tham quan

Địa điểm đầu tiên phải kể tới đó là Berlin – thủ đô nước Đức – nơi ghi dấu rất nhiều công trình kiến trúc lịch sử, viện bảo tàng tầm cỡ thế giới cùng những khu vui chơi sôi động. Lâu đài cung điện tại Potsdam, bức tường Berlin, Brandenburg Gate, sở chỉ huy Fuhrer, tòa nhà Reichstag,… cũng là những địa điểm tham quan du khách không nên bỏ lỡ.

Khi thành phố đã lên đèn cũng là lúc Berlin trở thành nơi nguy nga, lộng lẫy hơn bao giờ hết, ghé qua các sân khấu âm nhạc cùng các quán bar tại các con phố trung tâm cũng vô cùng rất thú vị.

Dòng sông Rhine thơ mộng là một con sông đẹp và dài nhất châu Âu. Đi thuyền dọc con sông, các bạn sẽ có cơ hội tận hưởng vẻ đẹp nên thơ cùng bầu không khí yên bình nơi đây, chiêm ngưỡng ngôi làng cổ: Kaub, Bingen, Braubach xen lẫn trong những rừng cây xanh mướt.

Với các kinh nghiệm du lịch Đức gợi ý ở trên, hãy lên kế hoạch cho chuyến du hý và đặt vé máy bay nhanh chóng để có chuyến đi thú vị, hấp dẫn nhất.

Tin cùng chuyên mục