Giới thiệu về Bãi Ông Cù Lao Chàm – Bãi biển đẹp và quyến rũ nhất

Cù Lao Chàm được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho tận 7 bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp. Một trong số đó phải kể đến Bãi Ông – bãi biển du lịch sinh thái lớn và đẹp, sở hữu nhiều dịch vụ du lịch nhất hiện nay.

Bãi Ông Cù Lao Chàm – Bãi biển đẹp đáng khám phá

Bãi Ông Cù Lao Chàm nằm ở phía Tây của Hòn Lao – Hòn đảo lớn nhất trong cụm 8 hòn đảo lớn nhỏ của Bất Chiêm Lao, thuộc địa phận xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Vị trí này cách Bãi Làng trung tâm chừng 3 phút đi cano và cách bến cảng Cửa Đại 15km.

Du lịch Cù Lao Chàm thì mọi người cũng rất thích đến Bãi Ông vì ở đây có bãi biển rất đẹp. Bãi Ông có tổng diện tích khoảng 50m2 với đường bờ biển dài hơn 500m. Đây là khu vực tập trung khá đông dân cư và các dịch vụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, ăn uống,… cũng phát triển khá mạnh.

Bãi Ông – Một trong những bãi biển đẹp của Cù Lao Chàm.

Với bờ cát dài, nước biển xanh màu ngọc bích, rừng dừa bát ngát,… tất cả tạo nên một khung cảnh thơ mộng, quyến rũ, rất đáng để trải nghiệm.

Thời điểm từ tháng 3 đến tháng 9 Dương lịch là khoảng thời gian lý tưởng nhất mà nếu đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẻ đẹp của nó cũng như tận hưởng tối đa các trải nghiệm ở đây. Với thời điểm cuối năm, bãi Ông vắng khách vì thời tiết mưa, biển động và tàu thuyền cũng khó hoạt động.

Hành trình đến với Bãi Ông Cù Lao Chàm

Hành trình đến với Bãi Ông ngày nay đã dễ dàng và nhanh chóng hơn trước rất nhiều. Du khách sẽ di chuyển 2 chặng chính, từ đất liền (cảng Cửa Đại) ra đảo Cù Lao Chàm và từ Bãi Làng ra Bãi Ông.

Để ra đảo, du khách có thể lựa chọn đi cano hoặc tàu gỗ để tiếp tục ra đảo. Cano có ưu điểm là thời gian di chuyển nhanh, chỉ mất 15- 20 phút nhưng giá vé lại cao. Ngược lại tàu gỗ chi phí thấp nhưng phải mất gần 2 tiếng mới ra tới nơi.

Di chuyển ra Bãi Ông bằng cano cao tốc chỉ mất 3 phút từ Bãi Làng.

  • Giá vé cano: 350.000đ/đi về trong ngày – 400.000đ/đi về khác ngày
  • Giá vé tàu gỗ: 100.000đ/khách Việt – 150.000đ/khách quốc tế

Sau khi cano/tàu gỗ cập bến Bãi Làng. Đây là bãi trung tâm vì thế mọi hoạt động, dịch vụ dường như ở đây đều đủ cả. Du khách có thể thuê xe máy hoặc thuê tàu để khám phá các đảo nhỏ và ra Bãi Ông.

Hầu hết mọi người đều di chuyển bằng cano hoặc thuyền vì đường đi xe máy khá khó đi. Hoặc du khách khi đi theo tour, cano của đoàn sẽ chuyên chở du khách ra Bãi Ông và trải nghiệm thêm các dịch vụ trong tour.

Bãi Ông Cù Lao Chàm với vô số điều hấp dẫn chờ đón

Không chỉ nổi tiếng là bãi biển đẹp, tại Bãi Ông Cù Lao Chàm có vô số các hoạt động hấp dẫn để du khách trải nghiệm khi ghé thăm. Đó là lý do địa điểm này luôn nằm trong lịch trình tham quan của du khách và các tour du lịch.

+ Tắm biển: Biển Bãi ông sở hữu bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển xanh và vô cùng sạch có thể nhìn thấu đáy. Đặc biệt là bờ biển thoai thoải, nước không sâu cùng sóng biển hiền hòa… Rất thuận lợi để tắm biển, đắm mình trong làn nước mát rượu, xua tan cái nóng của mùa hè.

Đến Bãi Ông không một ai có thể bỏ qua sức hấp dẫn của biển xanh, cát trắng.

+ Thư giãn: Ngay trên bờ biển là những hàng dừa thẳng tắp, tán lá xum xuê tỏa bóng mát. Bên dưới là những chiếc ghế lười, tạo nên một không gian lý tưởng để ngả lưng thư giãn. Du khách hãy cảm nhận sự tự do, thoải mái tại đây, cùng ngắm bầu trời và tận hưởng làn gió biển mát rượi.

+ Chụp ảnh: Với nền trời xanh, biển xanh, hàng dừa xanh cùng cát trắng, nắng vàng,.. tạo nên khung cảnh lý tưởng cho những bức hình “sống ảo”. Ngoài ra, chiếc cầu làm bằng ván gỗ dẫn ra biển cũng là góc sẽ cho ra vô số bức ảnh lung linh.

Chụp hình check in siêu xinh tại Bãi Ông Cù Lao Chàm

+ Các hoạt động giải trí dưới nước: Bên cạnh bãi tắm là mô hình nhà phao khổng lồ mới lạ và hấp dẫn. Du khách có thể tắm biển, tổ chức các trò chơi vui nhộn ở đây, tham gia teambuilding,…

Trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước.

+ Thưởng thức hải sản: Dịch vụ ẩm thực tại Bãi Ông cũng cực kỳ phát triển. Du khách hãy đến khu vực nhà hàng dùng bữa với những món ngon đặc sản trên đảo như: ốc vú nàng, cua đá, bào ngư, mực một nắng,… thêm ly nước lá rừng đậm đà, sảng khoái.

Nhờ làn nước biển trong, xanh và sâu nên Bãi Ông Cù Lao Chàm cũng là nơi sinh sống của nhiều loại san hô. Du khách có thể lặn biển ngắm nhìn những rạn san hô đầy màu sắc, đủ hình dạng với các dụng cụ chuyên dụng (áo phao, kính lặn). Đây hẳn là một trải nghiệm đáng thứ và đáng nhớ.

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày tham quan Bãi Ông được tổ chức bởi đơn vị Sơn Trà Travel

Để khám phá Bãi Ông Cù Lao Chàm một cách trọn vẹn, du khách phải lựa chọn thời điểm thích hợp, tìm hiểu lộ trình – phương tiện di chuyển, ăn uống.... Đó là trường hợp nếu du khách tự túc trải nghiệm.

Hiện nay, hầu hết các chương trình tour Cù Lao Chàm 1 ngày đều đưa Bãi Ông vào trong lịch trình tham quan, khám phá. Đơn cử có sản phẩm tour Cù Lao Chàm chất lượng của đơn vị lữ hành nổi tiếng Sơn Trà Travel. Du khách book tour sẽ được tham quan, tắm biển, vui chơi, lặn ngắm san hô và ăn trưa tại nhà hàng trên Bãi Ông. Không cần lo lắng gì nhiều vì toàn bộ hành trình đều có cano của công ty đưa đi, đón về cảng cửa Đại và các điểm tham quan.

Đoàn khách tham gia tour Cù Lao Chàm được tổ chức bởi Sơn Trà Travel

Ngoài ra, trong chương trình tour này Sơn Trà Travel cũng sẽ sắp xếp xe du lịch đời mới đưa đón du khách tận nơi tại Đà Nẵng hoặc Hội An. Các địa điểm tham quan luôn có hướng dẫn viên chuyên nghiệp giới thiệu, bảo hiểm du lịch trọn gói,… mà mức giá cực kỳ phải chăng chỉ từ 480.000đ/người lớn, vừa tiết kiệm vừa an toàn. Liên hệ đến số 0961.650.450 để đặt tour nếu du khách đang có ý định khám phá hòn đảo này.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH SƠN TRÀ TRAVEL

Bãi Ông Cù Lao Chàm không phải là bãi biển duy nhất trên đảo. Ngoài nó vẫn có Bãi Chồng, Bãi Bìm, Bãi Xếp, Bãi Bắc,… cũng đẹp không kém để du lịch có nhiều sự lựa chọn hơn.

Tin cùng chuyên mục