Một số lý do nên đi du lịch Ấn Độ trong dịp Tết 2023

Ấn Độ là miền đất Phật nổi tiếng và là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại, đồng thời có vô vàn truyền thống văn hóa độc đáo. Vậy, sao không lựa chọn nơi này làm điểm đến cho kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2023 này nhỉ? Xem ngay những lý do nơi đây là điểm dừng chân của hàng ngàn du khách thập phương nhé.

"Lọt thỏm" giữa khối kiến trúc kỳ vỹ

Ấn Độ với vô vàn công trình kiến trúc khổng lồ có niên đại lên đến hàng ngàn năm. Và khi đặt chân tới vùng đất này, các bạn sẽ được "lọt thỏm" giữa những khối kiến trúc kỳ vỹ ấy - một cảm giác choáng ngợp xen lẫn sự xúc động vì bất ngờ. 

Một số địa điểm du lịch nổi bật có thể kể đến là Đền Taj Mahal - biểu tượng của tình yêu vĩnh hằng và cũng là 1 trong 7 kỳ quan thế giới đương đại, cung điện gió Hawa Mahal với 953 ô cửa được kiến trúc thiết kế, chạm trổ tinh xảo, nhìn từ xa hệt như một tổ ong khổng lồ và một lưu ý nho nhỏ là cung điện không có lối ra vào trực tiếp. Bởi vậy, nếu bạn muốn ghé thăm Hawa Mahal có thể đi từ cửa vào của Cung điện Thành phố.

Địa danh tiếp theo cũng không kém phần đặc sắc và các bạn không nên bỏ lỡ, đó là Pháo đài Agra trông gần giống hình bán nguyệt là những bức tường cao và dài tới 2,5km được làm từ đá sa thạch đỏ vô cùng ấn tượng. Với đường nét chạm trổ hoa văn tinh xảo, pháo đài này được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới năm 1983. Vậy hãy cùng săn vé máy bay tết 2023 đi Ấn Độ ngay hôm nay để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ đại lý, ứng dụng cung cấp vé uy tín và không bỏ lỡ cơ hội khám phá mảnh đất xinh đẹp này.

Cái nôi nền văn minh nhân loại

Ấn Độ được coi là ngôi nhà của những tôn giáo lớn: đạo Phật, Hindu, Jaina, Sikh. Đức tin tôn giáo luôn chảy trong huyết mạch và trở thành một phần không thể thiếu của người Ấn Độ. Những Đức tin tôn giáo trên khắp thế giới hiện nay đều tìm về miền đất Phật, đất Thánh như để đi trên con đường mà những vị tu sĩ ngày xưa đã đi, để thấu hiểu giá trị trong nguyện ước của họ để lại cho các thế hệ sau này. 

Ít ai biết rằng, Ấn Độ còn là nơi khai sinh ra bộ môn – Yoga, hiền định nổi tiếng được các vị chân tu truyền lại. Tầm ảnh hưởng cùng các giá trị của bộ môn này mang lại cho chúng ta là điều không thể phủ nhận. Chẳng hạn như ở Việt Nam hiện nay mọi người đều biết về cụm từ Yoga.

Những động tác uyển chuyển của Yoga, thiền định sẽ góp phần giúp bạn học được cách tĩnh tâm, kiên nhẫn cũng như tìm thấy sự an yên trong tâm hồn của mình. Chúng còn được ví như một bài thuốc tiên dược dành cho những người gặp nhiều bộn bề, lo toan trong cuộc sống thường nhật.

Vé máy bay đi Ấn Độ với nhiều chính sách hấp dẫn

Hiện nay có khá nhiều đại lý, app bán vé máy bay đi Ấn Độ, do đó, bạn nên sẵn sàng lên kế hoạch và đặt vé sớm trước ngày dự định khởi hành từ 3 đến 4 tháng để có cơ hội nhận mức ưu đãi hấp dẫn, đồng thời, chủ động hơn cho chuyến đi của cả gia đình mình trong dịp tết Nguyên đán.

Nếu bạn vẫn băn khoăn trong lựa chọn đơn vị cung cấp chất lượng, hãy tham khảo và so sánh giá trên Traveloka – Siêu ứng dụng du lịch được người dùng quan tâm, tin tưởng, lựa chọn hàng đầu hiện nay. Tại ứng dụng này luôn hiển thị giá bao gồm thuế cùng tất cả các loại phí của hãng hàng không và sân bay, do đó, mọi người có thể yên tâm khi tham khảo cũng như đặt vé trên Traveloka.

Thêm vào đó, trên ứng dụng Traveloka, các bạn cũng có thể cài tính năng thông báo chuyến bay phù hợp cùng mức giá ưu đãi để hệ thống theo dõi, cập nhật chuyến bay phù hợp lịch trình của bạn. Vì vậy, bạn không cần mất thời gian cho việc canh giờ “Vàng” khuyến mãi. Hơn nữa, ứng dụng còn có thêm combo tiết kiệm, nếu bạn chọn combo này sẽ được giảm lên tới 15% trên tổng chi phí.

Ẩm thực phong phú

Ấn Độ còn được biết đến là một nơi hội tụ ẩm thực thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng có thể kể đến như: Masala Dosa được làm từ những nguyên liệu khá đơn giản, đó là bột gạo tráng mỏng chiên giòn cuộn với khoai tây, cà rốt bào, hành và đây cũng là bữa ăn sáng quen thuộc của người Ấn. Kebabs là xiên thịt được tẩm gia vị, phủ nước sốt trước khi đặt trên than nướng và khi chín vàng ươm, trông rất bắt mắt. Và món Chaat là sự kết hợp của bột chiên giòn phủ khoai tây, đậu xanh, sữa chua, tương ớt me, hành phi dầu, ớt chuông, chà bông giúp bổ sung năng lượng cho du khách trong những chuyến đi.

Trên đây là một số lý do chính khiến du lịch Ấn Độ dịp Tết nguyên đán trong những năm gần đây làm xao xuyến trong lòng du khách trên thế giới. Hy vọng thông tin đó sẽ hữu ích cho các bạn trong việc quyết định địa điểm giải trí trong dịp đặc biệt này và lập kế hoạch tỉ mỉ để không bỏ lỡ những cơ hội khám phá mảnh đất xinh đẹp Ấn Độ bên những người thân yêu của mình. Chúc bạn và gia đình có một kỳ nghỉ lễ thật ý nghĩa và trọn vẹn niềm vui!

Tin cùng chuyên mục