Nên đi du lịch Đà Nẵng tháng nào trong năm?

​Đà Nẵng là một điểm đến hấp dẫn, thu hút đông du khách từ khắp mọi nơi tìm đến khám phá, trải nghiệm. Tuy nhiên, do nằm ở vùng duyên hải miền Trung nên khí hậu cũng là một trong những điều được du khách quan tâm khi có ý định tới đây. Vậy nên đi du lịch Đà Nẵng tháng nào đẹp nhất để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp nơi này và có hành trình vui chơi đáng nhớ?

Kiểu thời tiết và khí hậu của Đà Nẵng

Thuộc vùng Trung Trung Bộ, Đà Nẵng mang kiểu khí hậu nhiệt đới với kiểu thời tiết nóng ẩm quanh năm. Khí hậu ở đây được chia làm 2 mùa là chủ yếu: một mùa mưa và một mùa khô.

Trong đó, mùa khô kéo dài từ tháng 1 – tháng 8 với tiết trời khá nóng, tuy nhiên lại khá thích hợp cho các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng và tắm biển. Còn mùa mưa sẽ bắt đầu từ cuối tháng 8, đầu tháng 9 đến tháng 12. Nhiệt độ tuy không quá thấp nhưng thường xuyên có mưa rào và biển động.

Nhìn chung thời tiết ở Đà Nẵng không mấy phức tạp.

Nhiệt độ ở đây dao động trong khoảng 26 độ C, thấp nhất là 21 độ C rơi vào khoảng tháng 12 – tháng 2 và cao nhất tầm 29 – 30 độ vào tháng 6, tháng 7. Tuy nhiên, vùng núi rừng Bà Nà sẽ có nhiệt độ thấp hơn khu vực thành phố chừng 7 độ C. Trung bình khoảng 17 – 20 độ C, tiets trời mát mẻ, dễ chịu.

Đặc điểm du lịch Đà Nẵng qua từng tháng

Theo tài liệu chi sẻ về kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng trên website dulichsontra.com thì thời tiết ở Đà Nẵng sẽ chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Nhưng mỗi tháng lại có những kiểu thời tiết khác nhau, dưới đây sẽ là thông tin chi tiết cho bạn nắm rõ.

+ Từ tháng 3 đến tháng 5 dương lịch

Mùa xuân bao giờ cũng là mùa của sự tươi mới, cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa đua nở. Đây cũng là khoảng thời gian thích hợp để tìm kiếm không gian tràn đầy sức sống, khỏe khoắn để tận hưởng.

Đây là mùa du lịch tươi mới, tràn đầy sức sống.

Từ tháng 3 – tháng 5 Dương lịch (tức khoảng từ tháng 1 – tháng 3 Âm lịch). Tiết trời Đà Nẵng vô cùng dễ chịu, khô ráo, nhiệt độ không quá cao cũng không quá thấp, rơi vào khoảng 23 – 28 độ C. Đến thăm thành phố này vào mùa xuân, chắc chắn bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị về cảnh quan, con người và cả lối sống.

Mùa xuân không có quá đông khách du lịch nên nhiều dịch vụ cũng không tăng giá, khá tiết kiệm chi phí.

+ Từ tháng 6 đến tháng 8 Dương lịch

Từ tháng 6 – tháng 8, Đà Nẵng đón chào du khách trải nghiệm chuyến du lịch hè. Thời tiết lúc này cực kỳ thuận lợi: trời trong xanh, nắng đẹp và đặc biệt là rất ít mưa. Thích hợp để chu du đó đây, khám phá các địa danh và tận hưởng những phút giây thư giãn.

Thời điểm này thích hợp để tắm biển.

Hè về, du lịch Đà Nẵng trở nên đông đúc, náo nhiệt hơn bao giờ hết.  Khách du lịch đi vào thời điểm này phần lớn đổ về các bãi biển để tắm biển, thưởng ngoạn. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để trải nghiệm các khu du lịch sinh thái, trượt thác, suối và tham gia các trờ chơi ở các khu vui chơi ngoài trời.

+ Từ tháng 9 đến tháng 11 Dương lịch hàng năm

Nên đi du lịch Đà Nẵng tháng nào đẹp nhất? tháng 9 – tháng 11 Dương lịch không phải là mùa du lịch cao điểm. Song, một mùa thu nhẹ nhàng cũng thu hút một lượng khách đáng kể. Lý do là vì giá vé máy bay giảm đáng kể, các khu nghỉ dưỡng cũng bắt đầu có những chương trình giảm giá.

Dù vẫn không tránh khỏi những cơn mưa bất chợt nhưng vẫn khá lý tưởng để chinh phục những cung đường ngoạn mục như Đỉnh Bàn Cờ, Bà Nà Hills, Suối Hoa,… Cảnh sắc thiên nhiên xanh mát, nhiệt độ giảm nhẹ, trời mát mẻ sẽ cho bạn cảm giác yên bình nhất.

Nếu đi vào thời gian này bạn có thể chinh phục Bà Nà Hills.

Còn buổi tối bạn có thể khoác một chiếc áo mỏng, dạo quanh thành phố và thăm thú những cây cầu nổi tiếng bắc qua sông Hàn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của Đà Nẵng về đêm.

+ Từ tháng 12 đến tháng 2 Dương lịch

Thời gian này, Đà Nẵng đã bước vào mùa đông. Cũng là mùa đông nhưng không lạnh “cắt da cắt thịt” như miền Bắc. Nhiệt độ trung bình chỉ dao động từ 18 – 20 độ C. Nếu bạn yêu thích cái lạnh của mùa đông nhưng không quá rét thì nhất định phải ghé Đà Nẵng.

Cảm giác ngồi trong quán cà phê nhỏ nhâm nhi ly cà phê ấm, thưởng thức món bánh nhẹ và ngắm thành phố cũng rất đáng nhớ. Đặc biệt, đây là mùa thấp điểm nên hầu như tất cả các dịch vụ đều giảm giá sâu. Chỉ có đều sự cản trở của những cơn mưa và cái rét sẽ khiến hành trình của bạn đôi lúc bị gián đoạn.

Nên đi du lịch Đà Nẵng tháng mấy?

Thực sự mỗi một thời điểm du lịch Đà Nẵng sẽ có những thế mạnh và hạn chế riêng. Nhưng nếu nói tháng mấy đẹp nhất trong năm thì chắc chắn ai cũng sẽ chọn tháng 3 – tháng 8. Đây là mùa du lịch cao điểm của Đà Nẵng cũng là giai đoạn thành phố này đẹp nhất, thích hợp để bạn và gia đình cùng lên kế hoạch vui chơi, nghỉ ngơi sau thời gian học tập và làm việc căng thẳng.

Chắc có lẽ thời điểm từ tháng 3 đến tháng 8 là đẹp nhất.

Khoảng thời gian này thuận tiện để tham quan các danh lam thắng cảnh như Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, viếng thăm các ngôi chùa, trải nghiệm Bà Nà Hills, suối khoáng nóng Núi Thần Tài,… Đặc biệt là sẽ được tắm biển, tắm suối thỏa thích và tham gia các trò chơi trên biển thú vị.

Không chỉ có vậy, từ tháng 3 – tháng 8, du khách còn có cơ hội thưởng thức những màn pháo hoa quốc tế. Tất nhiên, vì là khoảng thời gian đẹp nhất nên lượng khách đông, du khách nhớ đặt trước vé máy bay, phòng khách sạn, các tour du lịch Đà Nẵng... Giá cả cũng sẽ cao hơn bình thường.

Để chuyến đi du lịch Đà Nẵng không còn sợ vấn đề thời tiết

Đà Nẵng luôn là một điểm đến hấp dẫn, mỗi năm thu hút hàng chục nghìn lượt khách trong và ngoài nước. Để có chuyến đi thuận lợi và trọn vẹn tại thành phố đáng sống này, bạn nên note lại vài tips nhỏ này.

  • Luôn theo dõi tình hình dự báo thời tiết (bất kể bạn đi vào mùa khô hay mùa mưa). Hãy xem trước để chắc chắn rằng mình sẽ chủ động trước mọi diễn biển của thời tiết.

  • Hãy chuẩn bị những bộ quần áo phù hợp với tiết trời, đồng thời ưu tiên sự thoải mái để thuận tiện cho việc vận động, trải nghiệm các hoạt động.

  • Hành trình của bạn đừng bao giờ quên tips kem chống nắng, mũ, nón, một chiếc ô (mưa hay nắng thì nó vẫn hữu ích) và các phụ kiện khác như máy ảnh, điện thoại, sạc dự phòng và các loại thuốc thông dụng.

  • Bạn cũng có thể chọn những ngày đầu mùa hoặc cuối mùa để hạn chế cái nắng gắt hoặc mưa rét của Đà Nẵng.

  • Tìm hiểu trước các dịch vụ và đặt vé trước để có được mức giá tốt nhất, tiết kiệm cho chuyến đi.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng khi đến Đà Nẵng nhất định phải ghé

Không nơi đâu giống như Đà Nẵng hội tụ đủ sông, suối, biển, núi, đồi. Điều này đã tạo nên sự đa dạng cho các danh lam thắng cảnh, khu du lịch và vui chơi, nghỉ dưỡng. Nếu đến đây vào một dịp đẹp trời, bạn nhất định phải khám phá những địa điểm sau:

+ Bà Nà Hills: Sở hữu nhiều cái nhất, khu du lịch Bà Nà Hills luôn gây ấn tượng với du khách bởi kiểu thời tiết đặc biệt hiếm có, bởi vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh, nhiều công trình độc đáo và cả hệ thống giải trí hiện đại hàng đầu. Tất cả đã đáp ứng tốt nhu cầu của khách du lịch từ tham quan, ngắm cảnh đến vui chơi thư giãn.

Thường thì khách du lịch sẽ ít đi tham quan Bà Nà Hills theo dạng tự túc mà đa phần sẽ lựa chọn dịch vụ đăng ký đi tour có xe đưa đón tận nơi. Dưới đây là link tour Bà Nà Hills được tổ chức bởi đơn vị uy tín Sơn Trà Travel.

  • Tham khảo : https://dulichsontra.com/tour/tour-ba-na-hills

Khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng

+ Phố cổ Hội An : Đây chính là địa điểm được khách du lịch trong nước cũng như du khách quốc tế yêu thích nhất. Hội An rực rỡ với ánh đèn lồng, lung linh với những chiếc hoa đăng hay trầm trồ với nét đẹp của Chùa Cầu, nhà cổ. Từ Đà Nẵng di chuyển vào Hội An mất chừng 45 phút, du khách có thể đi tự túc hoặc đăng ký chương trình tour Hội An chất lượng cao được tổ chức bởi công ty uy tín chuyên nghiệp Sơn Trà Travel.

  • Tham khảo : https://dulichsontra.com/tour/tour-hoi-an

Phố cổ Hội An luôn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm mỗi ngày

+ Khu du lịch Núi Thần Tài: Đây là công viên suối khoáng nóng quy mô bậc nhất Đà Nẵng. Bạn nên tham khảo nên đi du lịch Đà Nẵng tháng mấy đẹp nhất trong năm để có thể trải nghiệm tắm suối khoáng nóng tự nhiên ở đây và thỏa thích vui chơi ở công viên nước. Núi Thần Tài cũng có cả dịch vụ tắm bùn, tắm trà, Onsen Nhật…

Từ trung tâm Đà Nẵng di chuyển lên Núi Thần Tài ước chừng 45km nên đa số du khách sẽ lựa chọn đi tour hơn là đi từ túc. Nếu có nhu cầu thì du khách nên đăng ký tour Núi Thần Tài của công ty Sơn Trà Travel, đây là đơn vị chuyên nghiệp và uy tín nhất Đà Nẵng. Giá tour cũng rất rẻ mà chất lượng thì đảm bảo tuyệt đối luôn được khách du lịch đánh giá cao. 

Đà Nẵng có rất nhiều địa điểm đáng để ghé thăm.

+ Bán đảo Sơn Trà: Được ví như “hòn ngọc khí hậu”, du khách lên bán đảo Sơn Trà sẽ cảm nhận rõ kiểu thời tiết mát mẻ, trong lành. Tại đây còn sở hữu hệ động – thực vật đa dạng và hàng loạt các địa danh hấp dẫn như Đỉnh Bàn Cờ, chùa Linh Ứng và các bãi biển đẹp.

+ Công viên Châu Á Đà Nẵng: Hay còn gọi là Asia Park Đà Nẵng, nơi này được biết đến như một kỳ quan nhân tạo đổi tiếng với hệ thống vui chơi cực hấp dẫn. Bên cạnh việc tham quan, check in bạn sẽ được trải nghiệm các trò chơi từ nhẹ nhàng đến cảm giác mạnh.

Vòng quay mặt trời tại công viên Châu Á Asia Park Đà Nẵng

+ Bãi biển Mỹ Khê: Được Forbes (tờ tạp chí danh tiếng của Mỹ) bầu chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Bãi biển Mỹ Khê có làn nước trong xanh, dải cát trắng trải dài, nắng vàng,... Cùng với đó, ở biển còn nhiều hoạt động vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng hấp dẫn như moto nước, kéo phao chuối, lặn ngắm san hô…

Mỹ Khê - bãi biển đẹp quyến rũ

+ Cố đô Huế : Đến Đà Nẵng thì thường du khách sẽ lựa chọn kết hợp ghé thăm cố đô Huế trong 1 ngày. Đi du lịch Đà Nẵng mùa nào thì du khách cũng có thể ghé thăm Huế được bất kể mùa khô hay mùa mưa. Bởi đến Huế thường du khách sẽ thăm quan Hoàng Thành Đại Nội, Lăng Vua ở trong nhà nên mưa nắng đều không thể cản trở được. 

Thường từ Đà Nẵng đến Huế quãng đường rất xa nên khách du lịch đều lựa chọn đi tour. Dịch vụ tour Huế 1 ngày của công ty Sơn Trà Travel luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá rất cao về tính chuyên nghiệp. Du khách có thể tìm hiểu và đặt dịch vụ nếu có nhu cầu nhé.

Lăng Khải Định nổi tiếng thu hút khách thăm quan ở Huế

Ngoài ra, nếu lịch trình ở lại Đà Nẵng của bạn dài ngày hoặc có dịp quay trở lại thành phố đáng sống này. Bạn hãy kết hợp thăm thú đảo Cù Lao Chàm – hòn ngọc xanh của Hội An, khám phá phố cổ Hội An hay trải nghiệm tour Huế 1 ngày từ Đà Nẵng để có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho hành trình của mình.

Mỗi một mùa, mỗi một thời điểm Đà Nẵng lại có sức hấp dẫn riêng. Dù lựa chọn tháng mấy bạn cũng có thể tự tìm kiếm được những niềm vui và sự thú vị cho mình. Hãy tham khảo và cân nhắc chọn một thời điểm mà mình thấy thích hợp để khám phá Đà Nẵng nhất nhé!

 

Tin cùng chuyên mục