Tất tần tật thông tin về cẩm nang du lịch Đà Lạt bạn nên biết

Cẩm nang hướng dẫn du lịch Đà Lạt sẽ giúp cho du khách đi du lịch Đà Lạt bụi giá rẻ theo cách của chính mình. Không chỉ có khả năng tiết kiệm mà còn tại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị nhất. Mọi thông tin du lịch đến Đà Lạt sẽ luôn được cập nhật mới nhất để du khách không bỏ lỡ sự trải nghiệm du lịch thú vị, cùng xem qua bài viết sau nhé. 

Thời điểm nào lý tưởng nhất khi du lịch Đà Lạt?

Không giống như nhiều địa điểm đến khác du lịch chỉ mang tính thời vụ, riêng du lịch Đà Lạt bạn có thể đến quanh năm bởi mỗi mùa tại đây lại có nét đẹp riêng của nó. Bạn có thể thoải mái tự do lựa chọn thời điểm phù hợp nhất cho chuyến đi Đà Lạt của mình.

Nếu bạn muốn ngắm những đóa mai anh đào nở rộ quanh Hồ Xuân Hương thì từ tháng 2 đến tháng 4 khi xuân đến chính là thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng rừng hoa này. Các nhành hoa phượng tim tím trên các tuyến phố thời điểm này cũng bắt đầu khoe sắc hút hồn nhiều du khách. Đặc biệt, vào mùa này vé máy bay đi Đà Lạt cũng không quá đắc đảm bảo cho bạn có một chuyến đi thật tiết kiệm. 

Cách di chuyển khi đến Đà Lạt

Để phục vụ cho chuyến du lịch Đà Lạt thơ mộng của mình, bạn có vài cách để đến với vùng đất ngàn hoa này như: 

Máy bay

Muốn tiết kiệm thời gian, máy bay chính là lựa chọn tối ưu nhất cho du khách. Đà Lạt đã có sân bay Liên Khương cách trung tâm thành phố 30km về hướng Nam. Bạn có thể đi máy bay của các hãng như: Vietnam airlines, Vietjet Air, Jetstar để có thể đến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố mộng mơ. 

Đến sân bay bạn có thể tự do lựa chọn taxi với mức giá khoảng từ 250-300k để về thành phố. Nếu đi đoàn có đúng 4 người sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn các tuyến xe buýt sân bay về thành phố Đà Lạt với giá 40-50k đi mất tầm 45 phút là đến nơi.

Xe khách

Với những bạn muốn tiết kiệm hơn về chi phí hoặc ngắm cảnh trên đường đến Đà Lạt thì xe khách sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn khi di chuyển bằng phương tiện này đến đây. Bạn có thể đi từ các vùng như: Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, thành phố Hồ Chí Minh là những điểm xuất phát chủ yếu thường được dân du lịch hay lựa chọn. 

Xe máy

Xe máy cũng là một lựa chọn không quá tồi cho các bạn trẻ thích du lịch theo kiểu trải nghiệm, phượt bụi và cực kỳ tiết kiệm chi phí. Từ Sài Gòn lên tới đất Đà Lạt chỉ khoảng 300 cây, mất khoảng tầm 7 – 10 tiếng đồng hồ nếu di chuyển bằng xe máy. Tuy tốn kha khá nhiều thời gian và sức lực nhưng đây sẽ là những trải nghiệm đầy thú vị, cũng như giúp bạn khám phá ra nhiều cảnh đẹp trên quãng đường di chuyển đến đây hơn.

Đi du lịch Đà Lạt thì cần chuẩn bị gì?

Một chuyến đi đến Đà Lạt sẽ mang lại cho bạn thật nhiều trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Nếu như bạn chuẩn bị cho mình những hành lý và nhiều kiến thức du lịch cho mình trước khi bắt đầu đi. Theo kinh nghiệm du lịch đến Đà Lạt thì bạn hãy chuẩn bị thật tốt cho mình những thứ cần thiết sau:

Trang phục khi đi Đà Lạt

Khí hậu Đà Lạt hầu như sẽ lạnh quanh năm, đặc biệt là khi về đêm. Chính vì vậy trong balo hành lý của bạn chắc chắn khi nào cũng phải mang theo đồ dữ ấm như: áo ấm, khăn quàng cổ, bao bay hay mũ ấm,…Theo kinh nghiệm đi Đà Lạt thì bạn phải lên kế hoạch mặc gì cho từng ngày đi, để tránh mang theo quá nhiều đồ mà không dùng đến.


Giấy tờ tùy thân và tiền mặt

Để thuận lợi cho việc chi tiêu mua sắm khi đi du lịch tại Đà Lạt thơ mộng. Bạn nên chuẩn bị cho mình bên ngoài một số tiền mặt vừa đủ để thanh toán tại những nơi cần dùng đến tiền mặt. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị riêng cho mình cả thẻ ATM để có thể rút tiền chi tiêu nhanh chóng. Mang theo các giấy tờ tùy thân để chuẩn bị làm thủ tục chuyến bay hay check in vào phòng khách sạn. Chứng minh nhân dân/căn cước công dân, giấy tờ bằng lái xe, passport/visa (đối với người nước ngoài) là những thứ bạn cần mang theo đầy đủ.

Tư trang cá nhân

Bên cạnh trang phục thì những đồ dùng cá nhân thông dụng như bàn chải đánh răng, dầu gội, sữa tắm, khăn, sữa rửa mặt,… bạn cũng nên nhớ mang theo bên  mình. Nếu như bạn ngại dùng đồ của phòng khách sạn, tuy nhiên vật dụng cá nhân vẫn dễ xài hơn rất nhiều. 

Kết luận:

Những thông tin về cẩm nang du lịch Đà Lạt mà chúng tôi đã liệt kê trên đây mong sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Một chuyến đi du lịch sẽ trở nên thuận lợi nếu bạn có sự đầu tư và tìm hiểu thật kỹ lưỡng. Hơn nữa, săn vé máy bay giá rẻ cũng sẽ giúp nhiều cho bạn trong chuyến đi nên nếu được hãy dành thời gian nghiên cứu nhé.

Tin cùng chuyên mục