Tour Huế 1 ngày “nhất định phải đi” khi du lịch Đà Nẵng

Trong năm 2023, Huế là thành phố có đầy đủ tiềm lực để phát huy hết lợi thế du lịch sẵn có và vươn lên phát triển đúng vị thế được kì vọng.

Các chương trình du lịch đến Huế ngày càng được đẩy mạnh, trong đó tour Huế 1 ngày được xem là chương trình hút khách nhất.

Nhất định không nên bỏ qua Huế khi có ý định đến du lịch Đà Nẵng!

Huế - mảnh đất giàu truyền thống văn hóa cung đình

Tỉnh lặng, mộng mơ, đậm chất thi ca… là những mĩ từ mà du khách nhận xét khi đến Huế. Kết hợp hoàn hảo giữa ba yếu tố “thiên thời – địa lợi – nhân hòa” Huế đã và đang trở thành địa chỉ du lịch hấp dẫn dành cho những tín đồ đam mê khám phá vẻ đẹp Việt.

Nhắc đến Huế, người ta sẽ nghĩ ngay đến giọng nói nhẹ nhàng, chậm rãi; người phụ nữ với nét kín đáo và e ấp; hay những cung đường phố không một chút vội vàng, không ồn ào… mọi thứ trở nên nhỏ nhẹ, lịch sự và thân thiện. Tất cả cốt cách đặc trưng đó có lẽ được truyền lại từ nề nếp, gia phong vốn có của những gia đình gia giáo chốn kinh kì xa xưa.

Lăng Tự Đức – một trong những lăng mộ có phong cảnh đẹp nhất.

Văn hóa ẩm thực đặc trưng của Huế

Bạn đã từng nghe “ẩm thực Huế, dân dã nhưng cũng rất cầu kì? điều đó đã trở thành đặc trưng riêng của nền ẩm thực này.

Ẩm thực dân gian Huế vô cùng phong phú, đa dạng và cầu kì trong từng cách chế biến và bài trí, không hề thua kém những món ăn cung đình ngày xưa.

Là vùng đất Cố đô xinh đẹp, nơi bề dày lịch sử của nhiều vương triều đi qua để lại cho Huế một nền ẩm thực đặc sắc và đa dạng. Với ba nét nét ẩm thực hấp dẫn là ẩm thực cung đình, ẩm thực dân gian và ẩm thực chay, trong đó dễ dàng đi sâu vào lòng du khách chính ẩm thực dân gian với nhiều món hấp dẫn như: Bánh lọc, bánh ram ít, bún Huế, tôm chua, cơm hến… khiến bao thực khách mê mệt.

Huế sở hữu nút giao thông thuận lợi

Với vị trí địa lý vô cùng thuận lợi, thành phố Huế có đầy đủ các loại hình giao thông phổ biến như: Đường bộ, đường hàng không, đường sắt, đường thủy…Khoảng cách từ Huế đến các thành phố phát triển cũng khá hợp lý:

- Cách thủ đô Hà Nội: 654km;

- Cách Tp. Hồ Chí Minh: 1.051km;

- Cách Đà Nẵng: 85km.

Trong đó, gần nhất là Đà Nẵng, trùng hợp thành phố biển xinh đẹp này là trung tâm của du lịch miền Trung vì vậy không khó để du khách có thể dễ dàng đến Huế trong những chuyến du lịch dài ngày.

Tháp Duyên tại chùa Thiên Mụ, biểu tượng lâu đời của Huế.

Theo số liệu thống kê từ những đơn vị lữ hành mà chúng tôi có được thì 90% những tour du lịch dài ngày đến Đà Nẵng đều có một ngày dành riêng cho chương trình Huế. Trong đó tour Huế 1 là chương trình được lựa chọn nhiều nhất.

Tiềm năng phát triển tour du lịch Huế 1 ngày

Để trở thành tâm điểm của du lịch miền Trung như hiện nay, thành phố cũng đã không ngừng “trẻ hóa” và năng động hơn trên đường đua của ngành “công nghiệp không khói”.

Du lịch Huế gắn liền với hành trình Di sản đưa khách du lịch đến với những địa danh lịch sử lâu đời. Những cung đình nguy nga hay ngôi chùa cổ đầy bí ẩn, lăng mộ và nhiều câu chuyện thâm cung bí sử được lưu lại khiến mỗi du khách đến Huế đều muốn khám phá.

Hành trình di sản được đưa vào chương trình tour Huế 1 ngày, du khách đến Đại Nội, lăng mộ và chùa Thiên Mụ… là những danh thắng cổ kính và đặc trưng nhất của Huế.

Nếu muốn khám phá được hết Huế, hãy đi cùng hướng dẫn viên.

Tour Huế 1 ngày từ Đà Nẵng của DANAGO có gì đặc biệt?

Đà Nẵng và Huế chỉ cách nhau một con đèo Hải Vân xinh đẹp, với cung đường quanh co và cảnh biển tại Vịnh Lăng Cô thơ mộng du khách có thể đi Huế qua đèo hoặc hầm Hải Vân đều được, với mỗi cách đi có một điểm riêng hấp dẫn.

Dừng chân tại Vịnh Lăng Cô với không gian biển núi mênh mông, thơ mộng và đặc biệt ít sóng, được ví như “tuyệt tình cốc” của Huế sẽ khiến du khách vô cùng si mê.

Lịch trình tour Huế 1 ngày khởi hành từ Đà Nẵng:

- Buổi sáng: Đà Nẵng – Vịnh Lăng Cô – Lăng Khải Định (Ăn trưa)

- Buổi chiều: Đại Nội – Chùa Thiên Mụ - Đà Nẵng.

Theo mức giá tour hiện nay của đơn vị DANAGO – một trong những công ty du lịch Đà Nẵng uy tín, thì chỉ với 690k/người, khách du lịch đã có cơ hội tham quan trọn gói có hướng dẫn viên, xe đưa đón và bữa ăn trưa bao gồm trong chương trình.

Lăng Khải Định, điểm đến thường xuyên xuất hiện trong tour Huế 1 ngày.

Hiện nay, Huế không đơn thuần là điểm du lịch riêng mà đang dần trở thành tâm điểm kết nối du lịch tại miền Trung. Du khách có thể đến Huế khi có những chuyến tham quan đến Đà Nẵng hay Quảng Bình sẽ vô cùng thuận lợi.

Các chương trình tour du lịch Đà Nẵng được lữ hành DANAGO lên chương trình chi tiết và được ghép từ những tour 1 ngày được tổ chức thường xuyên. Trong đó, có các tour nổi bật như:

- Tour Bà Nà Hill 1 ngày: https://dng.vn/tour-ba-na-hill-1-ngay

- Tour Hội An 1 ngày: https://dng.vn/tour-hoi-an-1-ngay

- Tour Cổng Trời Đông Giang: https://danago.vn/tour-cong-troi-dong-giang-1-ngay

Bài viết với nội dung giới thiệu về du lịch Huế, bạn đọc có dịp đến Đà Nẵng hãy dành thời gian cho chuyến tham quan Huế 1 ngày. Hoặc có thể liên hệ đến đơn vị DANAGO để được tư vấn, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin công ty du lịch này bên dưới bài viết.

 

DANAGO - ĐƠN VỊ LỮ HÀNH HÀNG ĐẦU ĐÀ NẴNG

- Tên đơn vị: CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH DANAGO

- Địa chỉ: 41 Phan Triêm, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng

- Số giấy chứng nhận ĐKDN: 0402118435

- Số giấy phép lữ hành: 48-N69/2022/SDL.GP LHND

- Liên hệ: 0833-888-404

- Website: https://dng.vn/tour-hue-1-ngay

Tin cùng chuyên mục