Trải qua 11 năm triển khai với 9 lần tổ chức, Lễ hội Xúc tiến du lịch-văn hóa Việt Nam tại Kanagawa đã khẳng định được thương hiệu, trở thành nhịp cầu giao lưu văn hóa, du lịch và gắn kết hữu nghị giữa người dân hai quốc gia. Sự kiện đã đưa công chúng Nhật Bản tới gần hơn với một Việt Nam tươi đẹp, thân thiện và giàu bản sắc.
Sáng 18/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai Chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng khách du lịch năm 2025, theo Nghị quyết số 226/NQ-CP của Chính phủ.
Mùa nước nổi (mùa lũ) thường bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 11 hằng năm. Khi nước từ thượng nguồn dòng Mê Kông chảy về tràn đồng sẽ mang đến phù sa bồi đắp và những sản vật đặc trưng, dung dị của “mùa nước lên”.
Mùa thu năm nay, bên cạnh Nhật Bản và Hàn Quốc, du khách Việt Nam có xu hướng lựa chọn trải nghiệm nhiều hơn các điểm đến tại Trung Quốc. Đại diện một số đơn vị dịch vụ lữ hành cho rằng, chính sự nhanh chóng trong khâu giải quyết thủ tục visa cũng như chi phí phù hợp đã tác động đến nhu cầu du lịch của khách Việt.
Theo nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, các điểm đến thứ cấp đang ngày càng được nhiều du khách lựa chọn, mở ra cơ hội xây dựng ngành du lịch thịnh vượng hơn, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), trong nửa đầu năm 2025, có gần 690 triệu lượt khách đã đi du lịch trên toàn cầu, nhiều hơn khoảng 33 triệu lượt so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với Nhật Bản, Việt Nam được xem là quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch cao nhất thế giới.
Từ ngày 16/9, tuyến tham quan bán đảo Sơn Trà mở cửa trở lại, giúp du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và thúc đẩy du lịch sinh thái bền vững tại Đà Nẵng.
Với diện tích lớn nhất cả nước, tỉnh Lâm Đồng sở hữu hệ sinh thái du lịch đa dạng, đặc sắc, kết hợp độc đáo giữa vùng đất “ngàn hoa-biển xanh-đại ngàn”. Lợi thế đó mang đến nhiều tiềm năng phát triển du lịch, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, trong đó có du lịch y tế.
Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.
Để tri ân hành khách và góp phần lưu giữ truyền thống văn hóa Việt, Vietnam Airlines phục vụ miễn phí bánh trung thu trên các chuyến bay từ ngày 10-14/9.
Theo Trung tâm Thông tin du lịch, ngày 14/9 tới đây, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) sẽ phối hợp cùng tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến cho chuyến đi tiếp theo của bạn”.
Từ chiếc tai nghe thuyết minh tự động đến tấm vé điện tử hay mã QR… tất cả cho thấy hành trình số hóa du lịch của tỉnh Quảng Ninh hiện hữu rõ nét. Công nghệ không chỉ đơn thuần là công cụ, mà đã trở thành phần gắn bó tự nhiên, làm cho mỗi chuyến đi thêm trọn vẹn, giàu kết nối với văn hóa, lịch sử và con người vùng mỏ.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức chương trình famtrip khảo sát, xây dựng và kết nối du lịch-dịch vụ ba khu vực, gồm Lâm Đồng ngàn hoa, biển xanh và đại ngàn.
Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị ngày 9/9 đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.
Trong dòng chảy phát triển mạnh mẽ của công nghiệp văn hóa, Hà Nội đang mở ra hướng đi mới cho du lịch bằng cách gắn kết trải nghiệm khám phá với hệ thống giao thông công cộng hiện đại như đường sắt đô thị, xe buýt. Không chỉ mang lại hành trình tiện lợi và độc đáo, những sản phẩm này còn góp phần tạo nên sức hút, được kỳ vọng tạo nên cú hích mới cho du lịch Thủ đô.