Dừng tổ chức cuộc thi “Người đẹp Việt Bắc” để tập trung phòng, chống thiên tai

Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã quyết định không tổ chức cuộc thi “Người đẹp Việt Bắc” lần 1, năm 2024 trong khuôn khổ chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc”.

"Qua những miền di sản Việt Bắc" là chương trình du lịch truyền thống của các tỉnh Việt Bắc. Trong ảnh: Đêm khai mạc chương trình năm 2023 tại Tuyên Quang. (Ảnh: THU TRANG)

Trước đó, các tỉnh vùng Việt Bắc gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang đã thống nhất tổ chức chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” năm 2024 ở quy mô cấp khu vực gắn với một số hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949-24/8/2024).

Trong đó, theo kế hoạch, lần đầu tiên các tỉnh phối hợp tổ chức cuộc thi “Người đẹp Việt Bắc” lần 1 với kỳ vọng tạo điểm nhấn, dấu ấn riêng cho chương trình "Qua những miền di sản Việt Bắc" trong lần tổ chức năm 2024 và những năm tiếp theo.

Tuy nhiên, từ tháng 6 tới nay, trên địa bàn các tỉnh vùng Việt Bắc liên tục xảy ra thiên tai, mưa, lũ quét làm chết nhiều người và gây thiệt hại nhiều tài sản. Tại Bắc Kạn, dịch tả lợn châu Phi càn quét diện rộng, làm đại đa số hộ chăn nuôi nhỏ lẻ chịu thiệt hại rất lớn.

Những tổn thất này khiến việc tổ chức cuộc thi “Người đẹp Việt Bắc” lần 1 vào thời điểm này được cho là không phù hợp.

Trước tình hình này, để các tỉnh dồn sức cho việc phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã quyết định không tổ chức cuộc thi “Người đẹp Việt Bắc” lần 1 như kế hoạch.

Những nội dung khác của chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” được tiếp tục triển khai theo kế hoạch.

Các tỉnh vùng Việt Bắc cũng thống nhất bổ sung nội dung ký kết hợp tác toàn diện về truyền thông du lịch 6 tỉnh Việt Bắc với Tạp chí du lịch Thành phố Hồ Chí Minh để tuyên truyền, quảng bá, thu hút khách du lịch.

Trong vài tháng qua, tại các tỉnh miền núi phía bắc nói chung và các tỉnh vùng Việt Bắc nói riêng, tình hình mưa lũ diễn biến rất phức tạp.

Đặc biệt, từ tháng 7 tới tháng 8, mưa kéo dài liên tục nhiều ngày khiến sạt lở, ngập úng gây nhiều thiệt hại về người và tài sản.

Các tỉnh miền núi phía bắc đang phải tập trung nhân lực, vật lực cho phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai.

Việc dừng tổ chức cuộc thi “Người đẹp Việt Bắc” đã được các tỉnh Việt Bắc thống nhất, đồng thuận cao.

Theo Baonhandan

Tin cùng chuyên mục