Ecuador ban bố tình trạng khẩn cấp tại Thủ đô do cháy rừng dữ dội

Thủ đô Quito của Ecuador đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp trong bối cảnh các đám cháy rừng tiếp tục lan rộng và gây hậu quả nghiêm trọng.

Người dân Thủ đô Quito của Ecuador bất lực nhìn các đám cháy lan nhanh. (Ảnh: Reuters)

Quyết định trên được Ủy ban Điều hành khẩn cấp của Quito đưa ra sau khi đánh giá thiệt hại do hỏa hoạn gây ra tại khu vực Guapulo phía đông thành phố.

Đám cháy bùng phát từ ngày 25/9, nhanh chóng thiêu rụi nhiều thảm thực vật, phá hủy 6 ngôi nhà và khiến toàn thành phố chìm trong những làn khói dày đặc. Đây cũng là vụ cháy rừng dữ dội nhất mà Thủ đô của Ecuador từng phải đối mặt.

Hiện, chính quyền địa phương đang nỗ lực để khoanh vùng, kiểm soát các đám cháy. Tới thời điểm hiện tại, chưa có người bị thương vong trong các sự cố liên quan.

Nhiều chuyên gia cho rằng, vụ hỏa hoạn có thể liên quan tới đợt hạn hán tồi tệ nhất từng diễn ra tại Ecuador suốt hơn 60 năm qua. Hiện tượng thời tiết cực đoan kể trên đã đẩy đất nước Nam Mỹ rơi vào cuộc khủng hoảng năng lượng khi các hồ chứa dần trở nên cạn kiệt. Quốc gia này thậm chí đã buộc phải cắt điện toàn quốc trong 12 giờ vào thứ Hai vừa qua.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục