EURO 2024: Anh hòa thất vọng trước Đan Mạch

Lượt trận thứ 2 vòng bảng C EURO 2024, đội tuyển Anh hòa 1-1 với đội tuyển Đan Mạch ở trận đấu diễn ra trên sân vận động Deutsche Bank Park.

Đội tuyển Anh không thể áp đảo trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Đan Mạch. (Ảnh: UEFA)

Bước vào trận đấu, đội tuyển Anh đã chứng minh trình độ được đánh giá cao khi áp đảo đối thủ Đan Mạch ngay ở những phút đầu tiên. Sự cơ động ở 2 hành lang cánh đã giúp “Tam sư” có nhiều tình huống uy hiếp khung thành của Kasper Schmeichel, và đoàn quân của huấn luyện viên Southgate đã cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng trong một tình huống như vậy.

Phút 18, Kyle Walker với khả năng bứt tốc đã trừng phạt sai lầm của hậu vệ bên phía Đan Mạch. Cầu thủ 34 tuổi đã có đường căng ngang chính xác để đội trưởng Harry Kane đệm bóng mở tỷ số 1-0 của trận đấu.

Harry Kane mở tỷ số trận đấu. (Ảnh: UEFA)

Chiếm được thế dẫn trước, tưởng chừng các cầu thủ Anh sẽ thi đấu hưng phấn hơn, thế nhưng họ lại bất ngờ để thế trận rơi vào tay đối thủ. “Những chú lính chì” lấy nhiều kiểm soát bóng và có nhiều tình huống bắn phá về phía khung thành Pickford.

Qua những nỗ lực không ngừng nghỉ, các cổ động viên Đan Mạch đã được ăn mừng bàn thắng với cú dứt điểm đẹp mắt của Morten Hjulmand ở phút 34, đồng thời đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sự dưới sức của tuyển Anh vẫn chưa dừng lại khi đoàn quân của Southgate liên tục để mất bóng và khiến cho khung thành phải đặt vào tình trạng báo động, dẫu vậy đã không có thêm bàn thắng nào và hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Đội tuyển Đan Mạch có bàn gỡ hoà. (Ảnh: UEFA)

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Anh một lần nữa đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Dẫu vậy, điểm nhấn đáng chú ý nhất chỉ là cú sút chạm cột dọc của Phil Foden ở phút 56.

Sau đó, Southgate quyết định tăng cường hàng công với những sự thay đổi vô cùng chất lượng. Lần lượt Conor Gallagher, Jarrod Bowen, Eberechi Eze và Ollie Watkins được tung vào sân, thế nhưng, những đường tấn công nguy hiểm chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Đẩy cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng, “Tam sư” suýt chút nữa đã phải trả giá khi Đan Mạch có những pha phản công đầy sắc bén. Chỉ có may mắn và tài năng của Pickford mới giúp cho tuyển Anh không phải nhận bàn thua.

Dù chỉ giành được 1 điểm, thế nhưng đội tuyển Anh vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng C với 4 điểm có được, trong khi đó, đội tuyển Đan Mạch có được 2 điểm sau 2 lượt đầu, ngang bằng với Slovenia.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục