Đúng như tên gọi, Everest Sport tạo khác biệt nhờ những đường nét mới trong nội, ngoại thất theo hướng thể thao hơn. Nhìn từ phía trước, dễ dàng nhận diện phiên bản này với mặt ca lăng dạng lưới tổ ong và dòng chữ Everest trên nắp ca pô được sơn đen bóng.
Các chi tiết như giá nóc, cản trước, cản sau, cụm đèn trước, ốp gương bên, tay nắm cửa và dòng chữ “Sport” ở cửa hậu cũng được sơn đen. Để tăng vẻ cá tính, Ford Everest Sport được trang bị vành hợp kim sơn đen bóng 20 inch - tức cùng kích thước với phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này là Titanium.
Bên trong, Everest Sport có ghế và táp lô bọc da - với điểm nhấn là các đường chỉ thêu màu xanh dương. Đây là phong cách thiết kế mượn từ chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.
Về vận hành, xe vẫn sử dụng hệ truyền động với động cơ dầu diesel dung tích 2.0L tăng áp đơn kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp, qua đó cho công suất cực đại đạt 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm.
Các trang bị an toàn của xe mới tương đồng với Everest Titanium hiện nay, gồm 7 túi khí kết hợp với các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESP), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)...
Hệ thống giải trí của Ford Everest Sport với trung tâm là màn hình cảm ứng 8” có tích hợp camera lùi, có khả năng hiển thị góc đánh lái và cảnh báo va chạm, rất an toàn khi lùi, đỗ xe ở những vị trí chật hẹp hoặc có chướng ngại vật...
Như vậy, có thể thấy cấu hình của Ford Everest Sport thấp hơn chút ít so với phiên bản cao cấp nhất của dòng Everest là Titanium và cao hơn phiên bản Ambient.
Tuy nhiên, trong bối cảnh các phiên bản Trend và Ambient đã hết hàng tại Việt Nam, Everest Sport sẽ là lựa chọn có chi phí thấp nhất mà những người tiêu dùng có nhu cầu sắm dòng SUV này có được trong năm 2021.
Theo thông tin từ Ford Việt Nam, Ford Everest Sport sẽ được giao đến tay khách hàng Việt Nam kể từ ngày 8-3 với giá bán 1,112 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
Gửi phản hồi
In bài viết