Gần 1.000 người dân được khám sàng lọc và cấp thuốc miễn phí

- Trong 2 ngày, 6 và 7-7, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Liên chi hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam chuyên ngành Ung bướu phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện khám sàng lọc ung thư vú, ung thư tuyến giáp và cấp phát thuốc bổ miễn phí cho gần 1.000 người dân trên địa bàn tỉnh.

Bác sỹ khám tầm soát ung thư tuyến giáp cho người dân.

Qua khám sàng lọc các bác sĩ đã phát hiện trên 600 người có dấu hiệu bất thường cho chỉ định. Theo đó đã có trên 450 bệnh nhân được siêu âm tuyến giáp và tuyến vú, trên 160 bệnh nhân được chụp mamo tuyến vú. Sau khám sàng lọc, người dân đã được các bác sĩ tư vấn về cách chăm sóc, điều trị, dự phòng ung thư vú và tuyến giáp, giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

Đây là chương trình thiện nguyện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, giúp người dân trên địa bàn tỉnh được các chuyên gia đầu ngành về ung thư ở tuyến Trung ương thăm khám miễn phí và được tiếp cận kỹ thuật công nghệ cao ngay tại địa phương mà không cần phải chuyển tuyến.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục