Gặp mặt kỷ niệm 64 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

- Ngày 19-5, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ kỷ niệm 64 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2023).

Tại buổi Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống anh dũng, hào hùng của bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã từng chiến đấu, công tác trên tuyến đường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ kỉ niệm.

Trong 16 năm hoạt động, bộ đội Trường Sơn đã mở được 5 hệ thống trục đường dọc, 21 trục đường ngang nối Đông và Tây Trường Sơn vươn tới các chiến trường. Đường Trường Sơn đã vận chuyển hơn 2 triệu lượt người và nhiều khí tài, đạn dược, lương thực vào chiến trường miền Nam và đưa hàng vạn thương binh trở ra Bắc....bảo đảm cho sự chỉ huy thông suốt từ tổng hành dinh Hà Nội qua Trường Sơn tới thẳng các hướng chiến trường.

Ban liên lạc Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh Tuyên Quang được thành lập từ năm 2011, tập hợp được 600 hội viên tham gia sinh hoạt. Từ khi được thành lập đến nay, Ban liên lạc Hội đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động tình nghĩa và giáo dục, phát huy truyền thống cách mạng.

Lễ kỷ niệm 64 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn là dịp nhìn lại quá khứ và trân trọng những gì các thế hệ cha anh đi trước đã hi sinh xương máu của mình cho độc lập, tự do và hạnh phúc của dân tộc.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục