Ghi nhận những ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Theo Yonhap, giới chức y tế Hàn Quốc ngày 7-12 cho biết, 3 sinh viên nước ngoài đang theo học tại các trường đại học ở thủ đô Seoul đã được xác nhận là bị nhiễm biến thể Omicron của vi rút SARS-Cov-2, báo hiệu biến thể này rất dễ lây lan vào thủ đô.

Đại học Ngoại ngữ Hankuk đã hạn chế hoạt động sau khi một trong những sinh viên nước ngoài được xác nhận
bị nhiễm biến thể Omicron của vi rút SARS-CoV-2.

Theo chính quyền thành phố Seoul, 3 sinh viên nước ngoài đến từ Đại học Quốc gia Seoul (SNU), Đại học Ngoại ngữ Hankuk (HUFS) và Đại học Kyunghee đã được xác nhận nhiễm biến thể Omicron.

Cả ba người đều đã đến thăm một nhà thờ ở Incheon, phía Tây Seoul, nơi một mục sư và vợ ông được xác nhận là trường hợp nhiễm Omicron đầu tiên ở Hàn Quốc vào tuần trước. Đây là lần đầu tiên các trường hợp nhiễm biến thể Omicron được xác nhận ở Seoul.

Tại Hàn Quốc, tính đến nay, các ca mắc Covid-19 mang biến thể Omicron đã tăng từ 12 lên 36 trường hợp. Sự lây nhiễm của các sinh viên ngay lập tức làm dấy lên lo ngại về biến thể Omicron lây lan trong các trường đại học của Seoul và hơn thế nữa.

Các trường đại học liên quan đang truy tìm tiếp xúc liên quan đến các sinh viên bị nhiễm bệnh và vạch ra các biện pháp cách ly.

Đại học HUFS đã quyết định chuyển tất cả lớp học trực tiếp sang học trực tuyến cho đến ngày 14-12 và hạn chế hoạt động của thư viện. Còn Đại học SNU đã cách ly những người được coi là tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron và đang cân nhắc yêu cầu tất cả sinh viên ở ký túc xá xét nghiệm nhanh. Đại học Kyunghee cũng có kế hoạch khuyến nghị xét nghiệm Covid-19 cho tất cả sinh viên ở cùng tầng ký túc xá với sinh viên bị nhiễm Omicron của trường.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục