Gia đình ông Tướng Văn Kiên, dân tộc Dao cần sự giúp đỡ

- Những ngày này, bà con trong thôn Ngòi Tèo, xã Minh Dân (Hàm Yên) đang hàng ngày đến thăm hỏi động viên gia đình ông Tướng Văn Kiên, sinh năm 1976, dân tộc Dao, vì hoàn cảnh quá khó khăn và khốn khổ.

Em Tướng Văn Thành, thôn Ngòi Tèo xã Minh Dân (Hàm Yên) đang được điều trị tại Trung Quốc.

Gia đình ông Kiên có 4 người, vợ ông là bà Mặc Thị Phấn, sinh năm 1976; con trai là cháu Tướng Văn Thành, sinh năm 2000, con gái Tướng Thị Uyên, sinh năm 2005. Cuộc sống vốn đã khó khăn khi vợ ông bị mắc bệnh tim, con gái bị bệnh tiểu cầu đang phải điều trị tại Bệnh viện Huyết học truyền máu TW.

Thương bố mẹ vất vả, tháng 2-2021, con trai ông là cháu Tướng Văn Thành đã đi làm việc tại Trung Quốc để có thu nhập giúp đỡ bố mẹ. Nhưng không may giữa tháng 12-2022, trên đường đi làm về em bị tai nạn giao thông, được chẩn đoán chấn thương sọ não, phải mổ lấy sọ, để thay sọ nhân tạo.

Hoàn cảnh quá khó khăn, gia đình ông đã vay mượn anh, em bạn bè, bà con hàng xóm được hơn 400 trăm triệu đồng, để gửi sang phẫu thuật cho em Thành. Ca mổ đầu tiên thành công, số tiền vay mượn ít ỏi để chữa trị  cho em Thành đã hết. Hiện nay, Trung Quốc đang dịch bệnh Covid -19, nên không đưa em về Việt Nam để điều trị được, em đang được chú ruột của mình là anh Tướng Văn Năm chăm sóc. Gia đình không có tiền để tiếp tục thực hiện ca mổ thứ 2 và đưa em về nước.

Đồng chí Bàn Văn Lương, Trưởng thôn cho biết, hoàn cảnh của ông Kiên rất khó khăn. Khi được tin con trai ông là cháu Tướng Văn Thành, không may bị tai nạn ở nước ngoài, hàng ngày bà con trong thôn luôn đến thăm hỏi động viên gia đình. Đồng chí cũng kêu gọi bà con trong thôn người có nhiều góp nhiều, người có ít ủng hộ ít, đến nay thôn đã huy động ủng hộ được gần 30 triệu đồng cho gia đình ông Kiên.

Rất mong các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình ông Kiên, để chữa trị và đưa cháu Thành, trở về Việt Nam điều trị. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Lê Hồng Vân, số tài khoản: 103868321697, Ngân hàng Viettinbank, số ĐT 0919. 500. 692; hoặc ông Tướng Văn Kiên, thôn Ngòi Tèo, xã Minh Dân (Hàm Yên), ĐT: 0329. 878. 188.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục