Giải chạy BIDV - mang Tết ấm cho người nghèo

- Giải chạy BIDVRun mang Tết ấm cho người nghèo là chương trình thiện nguyện của BIDV Tuyên Quang và hệ thống BIDV phát động trong toàn quốc. Đây là chương trình thể thao thiện nguyện mang đậm dấu ấn nhân văn vừa tròn 5 năm tuổi. Mỗi 1 km hợp lệ, các vận động viên chạy tại chương trình, BIDV cam kết sẽ đóng góp số tiền tương ứng 1.000 đồng để thực hiện chương trình tặng quà Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Giải được tổ chức online, sử dụng ứng dụng phần mềm thể thao Strava, trên nền tảng website BIDVRun.com. Số km chạy được sẽ được tính lũy kế trong suốt thời gian diễn ra chương trình từ 12-11 đến 31-12-2023. Cụ thể, từ 1 km đến 100 km sẽ được quy đổi 1.000 đồng/km; từ 101 km đến 200 km sẽ được quy đổi 2.000 đồng/km và từ 200 km trở lên sẽ được tính mỗi km là 3.000 đồng.

BIDV Tuyên Quang phát động giải chạy BIDVRun – Tết ấm cho người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024.

Người lao động BIDV, khách hàng và công chúng sẽ tiếp tục góp sức cùng BIDV thực hiện chương trình tặng quà Tết Giáp Thìn 2024 cho người nghèo, góp thêm Tết ấm, đủ đầy cho những hoàn cảnh khó khăn.

Đăng ký tham gia giải, anh Trần Tư Pháp, thành viên Câu lạc bộ chạy (TP Tuyên Quang) chia sẻ: Mục đích tham gia chương trình chủ yếu là rèn luyện sức khoẻ, góp phần tạo nguồn quỹ giúp đỡ người nghèo. Mong rằng sẽ có nhiều người cùng tham gia để vừa được khoẻ mạnh vừa tạo nguồn quỹ giúp đỡ được nhiều người hơn. Trong câu lạc bộ của anh là những thành viên yêu thể thao, thường xuyên tổ chức chạy bộ, biết đến chương trình này thì tất cả mọi người đều đăng ký tham gia.

Còn em Nguyễn Mai Hiền, sinh năm 2009, học sinh lớp 9 trường THPT Chân Sơn (Yên Sơn) cho biết, BIDV Tuyên Quang tổ chức giải chạy ủng hộ quà tết cho người nghèo nên em đăng ký tham gia ngay. Trong ngày BIDV Tuyên Quang phát động giải chạy và tổ chức thi đấu ở cự ly nữ 5km, nam 10km em đã hoàn thành cung đường 5 km và về nhất với thời gian 23 phút 12 giây. Sau buổi chạy ngày hôm đó em vẫn tiếp tục bật ứng dụng và chạy hàng ngày để góp phần mang thêm quà tết đến cho các hộ nghèo.

Ông Nguyễn Đức Hạnh, Giám đốc BIDV Tuyên Quang chia sẻ, 100% cán bộ, người lao động của BIDV Tuyên Quang đều tham gia giải chạy. Giải chạy đã thu hút thêm đông đảo cán bộ, công nhân viên, người lao động ở các cơ quan, ban ngành khác cùng rất nhiều em học sinh, người dân lao động cùng tham gia.

Giải chạy thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên tham gia.

Mọi người đều có chung mục đích là góp phần mang những món quà nhỏ đến với người nghèo trong dịp Tết đến, xuân về. Năm 2022, BIDV Tuyên quang phát động giải chạy "Tết ấm cho người nghèo Xuân Quý Mão 2023" đã đóng góp được gần 73 triệu đồng.

Đầu năm 2023, giải chạy "BIDVRun - Cho cuộc sống xanh 2023" đóng góp được gần 94 triệu đồng. Dự kiến, giải chạy BIDVRun – Tết ấm cho người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ còn đóng góp được nhiều hơn nữa.

Hằng năm, BIDV tổ chức 2 giải chạy: Giải chạy "Cho cuộc sống Xanh" được tổ chức vào tháng 4, nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập BIDV và Giải chạy "Tết ấm cho người nghèo" được tổ chức vào tháng 11, hưởng ứng tháng Vì người nghèo.

Qua 5 năm triển khai, các giải chạy BIDVRun đã thu hút gần 300.000 lượt vận động viên tham gia, ghi nhận gần 16 triệu km thành tích chạy được quy đổi thành kinh phí gần 60 tỷ đồng đóng góp để thực hiện các chương trình an sinh xã hội xanh, hướng tới phát triển bền vững.

Ban tổ chức giải trao giải cho các vận động viên có thành tích chạy tốt trong ngày phát động giải.

Nguồn kinh phí đóng góp này đã góp phần quan trọng để mang gần 300.000 phần quà Tết tặng đến đồng bào nghèo và các chiến sỹ nơi biên giới, hải đảo; hơn 330.000 cây xanh được trồng mới tại nhiều địa phương trong cả nước; chuỗi 13 công trình nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ được xây tặng các tỉnh miền Trung; hơn 14.000 bồn chứa nước ngọt giúp người dân nghèo ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có đủ nước ngọt trong mùa hạn mặn...

Bên cạnh việc tham gia giải chạy để đóng góp kinh phí tặng quà Tết cho đồng bào nghèo khắp cả nước, các vận động viên sẽ có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng hấp dẫn và quà tặng thể thao theo thể lệ của chương trình.

Đặc biệt, giải chạy năm nay có sự tham gia của 02 đơn vị Công ty Bảo hiểm nhân thọ BIDV Metlife và Tổng công ty Bảo hiểm BIC, dành tặng các vận động viên quà tặng với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục