Giải pháp tối ưu cho quản trị doanh nghiệp toàn diện trong thời đại 4.0

Trong thời đại số hóa phát triển mạnh mẽ như hiện nay, các doanh nghiệp cần nhanh chóng tìm cho mình một giải pháp công nghệ hiện đại nhằm kiểm soát hiệu quả các nguồn lực và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của mình. Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện chính là sự ưu tiên hàng đầu cho các doanh nghiệp.

Những doanh nghiệp tiên phong và hiện trạng trong quản trị doanh nghiệp hiện nay

Tân Cảng Sài Gòn là một doanh nghiệp đứng trong danh sách 20 cụm cảng container lớn nhất thế giới, với sản lượng thông qua chiếm 55% thị phần xuất nhập khẩu toàn quốc. Thượng tá Bùi Văn Quỳ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã phát biểu và khẳng định: “Một trong những thế mạnh để Tân Cảng Sài Gòn duy trì được vị trí 20 toàn cầu là phát triển mô hình cảng thông minh, kết nối số theo thời gian thực, như điện tử hóa các chứng từ, thanh quyết toán, các thủ tục kết nối với các bên liên quan trong chuỗi cung ứng và tiến tới xây dựng từng phần cảng tự động và kết nối, chia sẻ thông tin với các cảng thành viên trong Hiệp hội cảng biển Đông Nam Á, thành viên trong Mạng lưới các cảng biển châu Á - Thái Bình Dương”.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện chính là sự ưu tiên hàng đầu cho các doanh nghiệp.

Cuối năm 2020, Tập đoàn Hòa Phát ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Công nghệ CMC xây dựng lộ trình chuyển đổi số toàn diện, gồm ba giai đoạn: xây dựng nền tảng công nghệ và quản trị; khai thác số hoá hiệu quả cho vận hành; quản trị toàn diện bằng dữ liệu. Đại diện Tập đoàn này cho biết, việc chuyển đổi số trong vận hành cho phép tạo ra các kênh tương tác mới giữa đại lý và công ty để tự động hóa quá trình đặt hàng, theo dõi giao nhận hàng hóa, từ đó tăng trải nghiệm dành cho khách hàng.

Có thể thấy, bài toán về công nghệ, về chuyển đổi số, quản trị doanh nghiệp đã được nhiều doanh nghiệp lớn ứng dụng, thậm chí đi tắt đón đầu xu hướng. Phần mềm quản trị doanh nghiệp là một giải pháp công nghệ được tạo ra nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác quản lý, kiểm soát tình hình, quá trình kinh doanh, sản xuất, phân phối,… Phần mềm được xây dựng gắn với những hoạt động chính trong doanh nghiệp như: quản lý mua bán hàng hóa, quản lý tài chính, chăm sóc khách hàng, quản lý nhân sự, giám sát kho bãi, quản lý tài liệu…

Thực tế hiện nay cho thấy, không ngoại trừ doanh nghiệp nhỏ và vừa hay những doanh nghiệp lớn thì đều cần sử dụng những ứng dụng công nghệ. Chỉ có như vậy, doanh nghiệp mới không bị bỏ lại phía sau và theo kịp trên đường đua thị trường.

 Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện là công cụ hỗ trợ hiệu quả.

Tuy nhiên, theo khảo sát của Cục Phát triển doanh nghiệp thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cả nước vẫn có đến 60,1% doanh nghiệp khó khăn về chi phí đầu tư, ứng dụng công nghệ số; 52,3% khó khăn trong thay đổi thói quen, tập quán kinh doanh cũng như thiếu nhân lực nội bộ để ứng dụng công nghệ số; 45,4% thiếu cơ sở hạ tầng công nghệ số; 40,4% thiếu thông tin về công nghệ số; 38,5% khó khăn trong tích hợp các giải pháp công nghệ số; trên 32% thiếu sự cam kết, hiểu biết của ban lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp... Thêm vào đó, nhiều doanh nghiệp đang chưa có định hướng rõ vai trò của phần mềm quản trị doanh nghiệp hoặc đang băn khoăn giữa quá nhiều nền tảng phần mềm của Việt Nam và nước ngoài. Vậy làm thế nào để tìm được phần mềm phù hợp với doanh nghiệp giúp đạt hiệu quả cao nhất?

Lời giải cho bài toán quản trị doanh nghiệp

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu giải pháp doanh nghiệp, Viện nghiên cứu Giải pháp chuyển đổi số và Dịch vụ đô thị thông minh chia sẻ, doanh nghiệp cần xác định rõ nhu cầu sử dụng phần mềm của mình, lựa chọn phần mềm theo quy mô doanh nghiệp, định hướng ngân sách cụ thể và nên tham khảo demo các phần mềm trước khi chọn mua để đảm bảo tính phù hợp.

Theo nhiều chuyên gia công nghệ, phần mềm quản trị doanh nghiệp được coi là chất lượng cần đảm bảo các tiêu chí gồm: hệ thống lưu trữ hồ sơ, tài liệu khoa học; quản lý văn bản toàn diện; có khả năng truy cập từ xa; cung cấp nhiều tiện ích cho người dùng; an toàn thông tin, tối đa bảo mật…

Phần mềm quản trị doanh nghiệp là một công cụ tuyệt vời, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

Với kinh nghiệm và bề dày của mình đối với các hoạt động của doanh nghiệp, Trung tâm Nghiên cứu giải pháp doanh nghiệp, Viện nghiên cứu Giải pháp chuyển đổi số và Dịch vụ đô thị thông minh đã dày công nghiên cứu và cho ra đời một giải pháp phần mềm quản trị toàn diện cho các doanh nghiệp. Đây được xem là một công cụ tuyệt vời, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Đội ngũ tư vấn, triển khai có kiến thức chuyên sâu và nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Doanh nghiệp sẽ được tư vấn giải pháp phù hợp, rút ngắn quy trình triển khai, an tâm sử dụng phần mềm chất lượng, mang lại hiệu quả cao.

Liên hệ để được tư vấn cụ thể:

Viện nghiên cứu Giải pháp chuyển đổi số và Dịch vụ đô thị thông minh

Địa chỉ: 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: vienncchuyendoiso@gmail.com

TS. Nguyễn Quốc Huy - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Giải pháp doanh nghiệp

Số điện thoại: 0974.260.867

Tin cùng chuyên mục