Hàn Quốc hạn chế khách du lịch đến làng cổ Bukchon

Làng cổ Bukchon, nơi nổi tiếng với những ngôi nhà hanok truyền thống của Hàn Quốc sẽ hạn chế khách du lịch ghé thăm kể từ tháng 10 tới đây.

Với kiến ​​trúc cổ kính, làng Bukchon được là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul hiện nay. (Ảnh: Traveloka)

Bukchon là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất Thủ đô Seoul. Mỗi ngày, nơi đây thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch nội địa và quốc tế.

Ngôi làng nằm trong quận Jongno, được bao quanh bởi các cung điện Changdeokgung, Gyeongbokgung và đền thờ thần Jongmyo. Bukchon mang đến một không gian yên bình, tách biệt hẳn với sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố.

Từ làng Bukchon, du khách cũng có thể dễ dàng di chuyển đến chợ trời Dongmyo và Gwangjang, thưởng thức các món ăn vặt gắn liền với nền ẩm thực Hàn Quốc như: bánh gạo, cơm cuộn, dồi hấp, chả cá và hải sản xào cay.

Nổi danh là địa điểm văn hóa nên ghé thăm hàng đầu khi đến Seoul, làng cổ Bukchon ngày càng thu hút nhiều khách du lịch.

Dần dần, lượng khách đến Bukchon dần vượt xa số cư dân, dẫn đến nhiều vấn đề về tiếng ồn, rác thải và sự xâm phạm riêng tư của người dân xung quanh vùng.

Để giải quyết vấn đề này, giới chức trách địa phương sẽ bắt đầu hạn chế khách du lịch đến ngôi làng nổi tiếng này từ đầu tháng 10 năm nay.

Theo đó, Bukchon sẽ được chỉ định là "khu vực quản lý đặc biệt" đầu tiên theo Luật Xúc tiến du lịch của Hàn Quốc. Lệnh giới nghiêm ngặt đối với người không cư trú trong khu vực đã được tăng cường.

Du khách sẽ không thể đến tham quan nơi này từ 17 giờ đến 10 giờ hôm sau. Bên cạnh đó, xe buýt thuê chở khách du lịch cũng sẽ bị hạn chế ở một số tuyến đường.

Giới chức trách nước này cho biết, mục đích của quy định trên nhằm để giảm lưu lượng giao thông và tình trạng quá tải khách du lịch đối với làng cổ Bukchon.

Trước đó, vào năm 2018, sau khi nhận được nhiều khiếu nại của người dân địa phương về tiếng ồn quanh khu vực làng Bukchon, chính quyền thủ đô Seoul đã lắp đặt các biển báo cảnh báo du khách viết bằng 4 thứ tiếng.

Theo Baonhandan

Tin cùng chuyên mục