Hàn Quốc lập kỷ lục số ca mắc Covid-19 hằng ngày, dự kiến tái áp đặt các biện pháp hạn chế

Theo Guardian ngày 15-12, Hàn Quốc sẽ hạn chế các cuộc tụ tập xã hội và cắt giảm thời gian làm việc của một số doanh nghiệp để ngăn chặn sự gia tăng ca mắc Covid-19 đang ở mức kỷ lục, dẫn đến số ca nhập viện và tử vong tăng đột biến ở quốc gia này.

Các ca mắc Covid-19 nguy kịch tăng cao chưa từng có ở Hàn Quốc kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum đã xác nhận dự định của chính phủ nhằm khôi phục các biện pháp giãn cách xã hội chặt chẽ hơn trong cuộc họp hôm nay (15-12) khi quốc gia này lập kỷ lục mới về số ca mắc trong một ngày với 7.850 trường hợp. Đây là lần thứ tư trong tháng này, số ca nhiễm Covid-19 hằng ngày vượt quá 7.000 ca. Số trường hợp tử vong hiện là 4.456 ca sau khi có thêm 70 bệnh nhân thiệt mạng trong 24 giờ qua.

Các quan chức y tế Hàn Quốc cho biết, hệ thống y tế của quốc gia này có thể gặp khó khăn nếu số ca bệnh nghiêm trọng lên đến con số 1.000 ca, vì nó sẽ cản trở đáng kể khả năng đáp ứng của các bệnh viện không chỉ với Covid-19 mà còn với các tình trạng y tế khác.

Thủ tướng Kim Boo-kyum nói: "Chính phủ nhận thấy tình hình dịch bệnh hiện tại là nghiêm trọng và có kế hoạch thực thi các biện pháp giãn cách xã hội mạnh mẽ hơn. Chúng tôi đang xem xét các biện pháp như giảm quy mô các cuộc tụ tập xã hội và áp đặt các hạn chế về giờ làm việc. Các kế hoạch này sẽ sớm được công bố".

* Theo CNA ngày 15-12, một cơn bão sắp đến đã buộc Philippines phải trì hoãn việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho hàng triệu người đang sinh sống trong khu vực bị ảnh hưởng của cơn bão.

Philippines bắt đầu đợt tiêm chủng thứ hai từ hôm nay (15-12) và kéo dài 3 ngày, cho 7 triệu người ở 17 khu vực. Vì bão Rai đổ bộ khiến quy mô đợt tiêm chủng giảm xuống chỉ còn 6 khu vực trong tuần này.

Một nửa trong số 110 triệu dân của đất nước này đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin, nhưng tỷ lệ bao phủ vẫn chưa đồng đều và tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ còn thấp.

Khu vực thủ đô Philippines đã tiêm chủng đầy đủ cho hầu hết người dân đủ điều kiện, nhưng tỷ lệ này ở khu vực miền Trung và miền Nam thấp hơn mức trung bình của cả nước là 53%. Dữ liệu của Chính phủ Philippines cho thấy, tại khu vực miền Nam, chỉ 13% dân số đủ điều kiện đã được tiêm chủng đầy đủ.

Cơ quan Dự báo thời tiết cho biết, tốc độ gió của bão Rai có thể tăng lên 155km/h, đồng thời cảnh báo về triều cường, lũ lụt và lở đất ở các khu vực ven biển và miền núi trong đường đi của bão.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục