Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ thảo luận về cách thức kết nối với Triều Tiên

Hãng tin Yonhap ngày 11-2 đưa tin, các nhà đàm phán của Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đã thảo luận về cách thức kết nối với Triều Tiên trong khuôn khổ các cuộc họp diễn ra tại Honolulu vào ngày 10-2.

Sau cuộc gặp ba bên với Vụ trưởng Vụ Các vấn đề châu Á - châu Đại Dương thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản Funakoshi Takehiro và Đặc phái viên đặc biệt của Hàn Quốc về hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên Noh Kyu-duk, Đại diện đặc biệt của Mỹ về vấn đề Triều Tiên Sung Kim khẳng định, các cuộc thảo luận diễn ra thực chất, chi tiết về những diễn biến gần đây. Ông cũng cho biết, có sự đồng thuận rất cao giữa ba nước về tầm quan trọng của hợp tác và phối hợp ba bên trong tất cả các khía cạnh của chính sách hiện nay với Triều Tiên. Đặc phái viên Hàn Quốc Noh Kyu-duk đánh giá, nội dung các cuộc họp rất ý nghĩa và hữu ích, còn đại diện Nhật Bản F.Takehiro cũng khẳng định cuộc họp ba bên diễn ra tốt đẹp.

Cuộc gặp của các nhà đàm phán Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ được xem là tiền đề cho cuộc họp cấp ngoại trưởng ba bên, dự kiến diễn ra ngày 12-2 tại Honolulu (Mỹ).

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục