HLV Mai Đức Chung: Các cô gái Việt Nam đã giữ lời hứa

Trả lời truyền thông ngay sau trận đấu, huấn luyện viên Mai Đức Chung hài lòng vì tuyển nữ Việt Nam chơi kiên cường trong trận ra quân World Cup nữ 2023 và chấp nhận thua đương kim vô địch Mỹ 0-3.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung liên tục chỉ đạo các học trò từ ngoài đường biên. (Ảnh: ĐỨC ĐỒNG)

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, mặc dù thất bại nhưng ông hài lòng với tỷ số, đây sẽ là động lực toàn đội nỗ lực và quyết tâm hơn nữa trong các trận đấu sắp tới.

Ông đặc biệt yên tâm nhất nhất với thủ thành Kim Thanh, ngày hôm nay, Kim Thanh đã cứu nguy nhiều pha dứt điểm của đội bạn, cùng với đó, toàn đội đã thi đấu tốt để chặn những đường bóng tấn công.

"Trước trận ra quân hôm nay, chúng tôi có hứa rằng nữ Việt Nam có thể thua về chuyên môn, nhưng sẽ thể hiện tinh thần rất tốt, kiên cường trước đối thủ vượt trội về mọi mặt", huấn luyện viên Mai Đức Cho nói.

Chia sẻ về cảm xúc lúc quốc ca Việt Nam được cất lên trên sân vận động Eden Park, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Cảm xúc của tôi đã dâng trào khi đó, lần đầu tiên cả thế giới được nghe quốc ca Việt Nam vang lên, tôi cảm thấy vinh hạnh và hãnh diện vô cùng".

Trong lần đầu bước ra sân chơi cao nhất thế giới của bóng đá nữ, các cô gái Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ trước Mỹ - đội tuyển số một thế giới và là nhà vô địch ở hai kỳ World Cup gần nhất.

Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn gây ấn tượng mạnh bằng lối chơi phòng ngự quả cảm và đạt mục tiêu hạn chế số bàn thua.

Về phần mình, thủ môn Kim Thanh chia sẻ: Toàn đội đã thực sự nỗ lực đến những phút cuối cùng. Trước trận, Kim Thanh đã xem kỹ các băng hình thi đấu của đội tuyển nữ Mỹ, đọc tình huống để ra vào hợp lý, chú ý các tình huống đá phạt penalty và bắt bài thành công Alex Morgan.

Kim Thanh cảm thấy xúc động khi quốc ca Việt Nam vang lên trên sân vận động Eden Park, tự hào khi bóng đá nữ ngày càng tiến bộ và vươn mình đến giải đấu lớn.

Theo thống kê sau trận, đội tuyển nữ Mỹ cầm bóng đến 66%, có 28 tình huống dứt điểm, trong đó, 7 tình huống chính xác hướng đến cầu môn. Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã không thể tung ra cú dứt điểm nào.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục