HLV Park: "Đội tuyển Việt Nam không chìm đắm trong chiến thắng"

Sau trận thắng đậm của Việt Nam trước Indonesia, hai vị huấn luyện viên trưởng của hai đội đã có những nhận định của riêng mình trước báo giới.

HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo sau trận đấu rạng sáng 8-6. (Ảnh: VNR)

Mặc dù có gặp đôi chút khó khăn ở những phút đầu tiên trong trận đấu với Indonesia khi đối thủ chơi bóng thô bạo. Tuy nhiên, sau cùng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn giành được chiến thắng đậm với tỷ số 4-0. Chiến thắng này cũng giúp Việt Nam có được 3 điểm và vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng.

Sau trận đấu, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Tất cả chúng tôi đều rất vui khi đánh bại Indonesia. Đội bóng đã phát huy được tinh thần tập trung cao độ trong hiệp 2. Trước mắt, Việt Nam còn hai trận nữa gặp Malaysia và UAE, cùng với việc phải thắng ít nhất một trận. Chính vì vậy mà toàn đội sẽ không vội vàng chìm đắm trong chiến thắng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa ở trận đấu tới đây".

Khi được hỏi về lối chơi có thiên hướng bạo lực của đối thủ, HLV Park Hang Seo khẳng định: "Các cầu thủ phải làm sao để không có phản ứng trước lối chơi của Indonesia, để mình không bị thiệt hại. Chúng ta phải hướng tới hai trận đấu tiếp theo. Các cầu thủ đã thực hiện chiến thuật mà tôi đề ra. Tôi không muốn nói nhiều về đội bạn và chỉ muốn tập trung vào những gì mình làm tốt".

* Trong khi đó, HLV Shin Tae Yong bên phía Indonesia đã gửi lời chúc mừng tới HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận ông chưa từng tham dự một trận đấu có diễn biến bất ngờ như thế này.

"Chúng tôi đã chơi 100% khả năng. Đầu tiên, tôi xin gửi lời chúc đến HLV Park Hang Seo và Việt Nam vì chiến thắng này. Cơ hội của hai đội là ngang nhau từ đầu trận nhưng nhịp độ diễn ra quá nhanh. Tôi từng dẫn dắt Hàn Quốc ở World Cup 2018 nhưng chưa thấy trận đấu kiểu này bao giờ".

HLV Shin cho biết: "Bàn thua đầu tiên là do chúng tôi mất bóng từ xa, bàn thứ hai là do lỗi nhận định của trọng tài. Một tiền đạo của chúng tôi ngã trong khu vực 16m5 Việt Nam, và trọng tài đứng gần đấy nhưng không xử lý đúng. Trọng tài đã làm Indonesia mất nhịp, làm thay đổi trận đấu theo hướng chúng tôi không muốn".

Ở hiệp một, Indonesia sử dụng lối đá triệt hạ khi có rất nhiều tình huống vào bóng nguy hiểm, thậm chí là dùng gầm giày. Các phóng viên thắc mắc liệu đây có phải lối đá mà ông Shin Tae Yong chỉ đạo cho các học trò.

HLV này phân trần: "Chơi rắn không phải chiến thuật của tôi. Các cầu thủ thi đấu theo cách của họ. Ở chung kết SEA Games, các cầu thủ Indonesia cũng thể hiện tinh thần đó trước Việt Nam".

Với 3 điểm giành được, thầy trò Park Hang Seo tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 14 điểm và hơn đội nhì UAE 2 điểm.

Việt Nam sẽ gặp Malaysia vào ngày 11-6 tới đây.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục