Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

Trước nhu cầu về chuyển đổi số, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ra mắt Nền tảng chuyển đổi số toàn diện dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (tại địa chỉ https://onesme.vn) với tên gọi oneSME để đồng hành, hỗ trợ nhóm đối tượng này, đồng thời góp phần vào việc xây dựng và hình thành nền kinh tế số quốc gia.

Chia sẻ về mục tiêu hướng đến khối khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), đại diện Ban Khách hàng doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Dịch vụ viễn thông VNPT VinaPhone (thuộc Tập đoàn VNPT) đánh giá, các SME chiếm tới 98% tổng số doanh nghiệp cả nước. Do vậy, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp công nghệ cung cấp các dịch vụ viễn thông, dịch vụ số tới nhóm khách hàng này. Nền tảng chuyển đổi số toàn diện oneSME, do đội ngũ kỹ sư VNPT phát triển, được sắp xếp theo từng nhóm lĩnh vực, như: Viễn thông, công nghệ thông tin, quản trị doanh nghiệp...

Về phía doanh nghiệp, sử dụng oneSME sẽ dễ dàng tìm kiếm, chủ động lựa chọn và tích hợp các dịch vụ, giải pháp số phù hợp. Đồng thời, sản phẩm đã được đóng gói để phù hợp với các loại hình quy mô doanh nghiệp siêu nhỏ - nhỏ - vừa, giúp tư vấn nhanh chóng, chính xác các ứng dụng số với các quy mô doanh nghiệp.

Không chỉ cung cấp thông tin chi tiết về các gói cước, oneSME còn tự động tổng hợp nhu cầu của khách hàng, tính toán và đưa ra chi phí sản phẩm, các ưu đãi tích hợp. Đặc biệt, oneSME là nền tảng chuyển đổi số đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm, dịch vụ số toàn trình trên môi trường trực tuyến giúp khách hàng nhận được ngay tài khoản sử dụng sau khi hoàn tất thanh toán.

Cũng theo đại diện VNPT VinaPhone, oneSME được thiết kế hội tụ các nền tảng công nghệ hiện đại và kiến trúc tiên tiến. Trong thời gian tới, VNPT sẽ tiếp tục phát triển nâng cấp thêm các tính năng mới giúp hỗ trợ mạng lưới bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng, với mục tiêu biến oneSME trở thành bệ phóng để các doanh nghiệp nhỏ và vừa vượt qua rào cản chuyển đổi số, phát triển bứt phá, vượt trội.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp SME tiếp cận nhanh chóng với nền tảng chuyển đổi số oneSME vượt qua đại dịch Covid-19, VNPT triển khai nhiều chính sách ưu đãi. Đáng chú ý, VNPT giảm cước 10-20% một số dịch vụ số thiết yếu như chữ ký số, hóa đơn điện tử, bảo hiểm xã hội... Đặc biệt, khi mua các gói tích hợp dịch vụ SME Basic 1, Basic 2, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi lên tới 60% so với mua các dịch vụ đơn lẻ. Tổng giá trị của gói hỗ trợ đồng hành cùng doanh nghiệp do VNPT triển khai trong đợt này lên tới gần 100 tỷ đồng.

Như vậy, qua nền tảng oneSME, VNPT cung cấp giải pháp toàn diện với các nhóm khách hàng cụ thể. Với doanh nghiệp nhỏ và vừa, VNPT hỗ trợ chuyển đổi hạ tầng lên đám mây, trang bị để chuyển đổi lên môi trường trực tuyến, dữ liệu thống nhất. Với các doanh nghiệp công nghệ, VNPT sẵn sàng hợp tác ứng dụng các nền tảng công nghệ số tạo ra các sản phẩm, dịch vụ số mới. Với các doanh nghiệp khởi nghiệp, VNPT đồng hành hỗ trợ để ứng dụng công nghệ số ngay từ khi bắt đầu khởi sự kinh doanh.

Đây cũng là quan điểm được Tổng Giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm khẳng định, VNPT xác định tầm nhìn chiến lược trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam. Do vậy, tập đoàn đã tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng viễn thông hiện đại, hạ tầng số phủ rộng khắp trên toàn quốc; đồng thời đầu tư trọng điểm nghiên cứu các công nghệ nền tảng phục vụ chuyển đổi số để sẵn sàng cung cấp dịch vụ, giải pháp phục vụ nhu cầu khách hàng, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số mà trọng tâm hướng tới khối doanh nghiệp SME.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục