Đoàn đại biểu kinh tế cấp cao Việt Nam do đồng chí Lê Quang Mạnh dẫn đầu, làm việc tại trụ sở chính của Tập đoàn Alibaba tại Xixi Campus (Hàng Châu, Trung Quốc).
Đoàn công tác làm việc với ông Shawn Yang, Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh toàn cầu của Alibaba.com, cùng đại diện một số lãnh đạo của Alibaba.
Tham quan trụ sở và tìm hiểu sự phát triển, hoạt động của Alibaba, đồng chí Lê Quang Mạnh chia sẻ: "Chúng tôi rất ấn tượng với công nghệ tiên tiến, phạm vi hoạt động toàn cầu rộng lớn và cam kết không ngừng của Alibaba trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phía Việt Nam mong muốn Alibaba tiếp tục tăng cường trao đổi ý tưởng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển hơn nữa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế số và thương mại điện tử xuyên biên giới”.
Alibaba.com bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 2009. Trong 15 năm qua, Alibaba đã phục vụ hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giao dịch với người mua từ hơn 200 quốc gia và khu vực. Nền tảng này hiện đang có khoảng 1,8 triệu sản phẩm Việt Nam, thuộc gần 50 danh mục sản phẩm chính, trong đó có những danh mục mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam có lợi thế cạnh tranh, chẳng hạn như nông sản, đồ nội thất và mỹ phẩm.
Ông Shawn Yang cũng nhấn mạnh vị thế là nền tảng thương mại điện tử B2B hàng đầu thế giới và chiến lược nhằm thúc đẩy sự hiện diện của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong thương mại số toàn cầu.
"Alibaba.com đang tăng cường sự hiện diện của các nhà cung cấp và sản phẩm Việt Nam đối với người mua trên toàn thế giới. Chúng tôi trang bị cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam những công cụ, nguồn lực và thông tin thị trường cần thiết để thiết lập sự hiện diện và phát triển mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu. Đồng thời, tiếp tục nỗ lực hơn nữa nhằm hỗ trợ sự tăng trưởng của doanh nghiệp Việt Nam, tập trung vào công nghệ, cơ sở hạ tầng và phát triển nguồn nhân lực", ông Shawn Yang cho biết.
Alibaba cam kết tiếp tục nỗ lực hơn nữa hỗ trợ sự tăng trưởng của doanh nghiệp Việt Nam, tập trung vào công nghệ, cơ sở hạ tầng và phát triển nguồn nhân lực.
Hướng tới tương lai, Alibaba.com Việt Nam xây dựng kế hoạch tập trung đầu tư vào ba lĩnh vực chính: thúc đẩy mạnh mẽ việc doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động; hội nhập nền kinh tế số thông qua các dịch vụ như bảo đảm thương mại (Trade Assurance) – giải pháp được thiết kế giúp an toàn cho thương mại xuyên biên giới và củng cố niềm tin của người mua; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng thông qua việc đầu tư vào tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân tài địa phương, từ đó cung cấp các giải pháp chuyên biệt, phù hợp hơn với nhu cầu của các nhà cung cấp Việt Nam.
Gửi phản hồi
In bài viết