Hỗ trợ giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật

- Sáng 13-9, tại trường Tiểu học Bình Thuận (TP Tuyên Quang), Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình hỗ trợ giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật tại thành phố Tuyên Quang.

Chương trình được triển khai tại trường Tiểu học Bình Thuận; Tiểu học Sơn Lạc, xã Kim Phú và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Ánh Bình Minh với số lượng trên 100 em học sinh khuyết tật và phụ huynh học sinh có con bị khuyết tật. Thời gian thực hiện từ tháng 9-2022 – 12 -2024, kinh phí 360 triệu đồng do vốn viện trợ phi chính phủ nước ngoài không hoàn lại của Tổ chức Green cross Switzerland tại Việt Nam.

 Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Mỗi năm tổ chức Green cross Switzerland sẽ hỗ trợ 120 triệu đồng, với các nội dung tổ chức từ 1-3 lớp tập huấn cho phụ huynh và học sinh về chăm sóc, bảo vệ trẻ khuyết tật; tặng đồ dùng học tập cho trẻ khuyết tật tại 3 trường học; quản lý và sử dụng trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi của học sinh khuyết tật… Ngoài ra, Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh sẽ huy động các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ khuyết tật có điều kiện được học tập, hòa nhập với các bạn học sinh trong môi trường tốt nhất.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục