Hội chợ việc làm huyện Lâm Bình năm 2024

- Ngày 7-6, UBND huyện Lâm Bình phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội chợ việc làm năm 2024.

Đại biểu và người lao động, đoàn viên thanh niên dự Hội chợ việc làm huyện Lâm Bình năm 2024.

Trong giai đoạn 2021-2024 huyện Lâm Bình đã tạo việc làm và chuyển đổi nghề cho trên 5.000 người, trong đó, số lao động đi làm việc ở nước ngoài là 125 người. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn huyện có trên 40 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Công tác giải quyết việc làm cho người lao động đã góp phần thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo, nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống cho người dân.

Tại hội chợ việc làm, người lao động và các em học sinh được cung cấp đầy đủ thông tin về chỉ tiêu, ngành nghề, đào tạo của đơn vị tuyển dụng; quyền lợi, chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người lao động trước và sau khi tham gia đi làm việc ở nước ngoài. Đồng thời, được hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm thông tin xuất khẩu lao động và du học tại một số nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

Thông qua Hội chợ việc làm, giúp người lao động, các em học sinh được tìm hiểu kỹ thông tin về các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động. Từ đó lựa chọn ngành nghề phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của bản thân, để có định hướng tốt cho nghề nghiệp của mình.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục