Hội thi câu cá xã Năng Khả lần thứ I

- Sáng ngày 29-10, tại đảo Pù Hoanh, khu vực lòng hồ thuỷ điện Tuyên Quang thuộc thôn Nà Noong, xã Năng Khả (Na Hang), UBND xã Năng Khả tổ chức Hội thi câu cá lần thứ nhất. Tham gia hội thi có 153 cần thủ gồm 98 nam và 55 nữ. Các cần thủ đến từ các địa phương trong và ngoài huyện.

Các cần thủ tranh tài ở 2 nội dung thi câu cá bằng cần tay gồm: Thi cá nhân (nam, nữ) và nội dung thi đồng đội với 21 đội thi (mỗi đội 5 người). Cần câu được sử dụng là cần câu tay, chiều dài 3,6m đến 5m, 1 dây câu và 1 lưỡi; thời gian mỗi nội dung thi là 120 phút. Ban tổ chức căn cứ vào số kg cá các cần thủ và đồng đội câu được phân hạng và trao giải.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức cân được tổng trọng lượng cá câu được trong hội thi là 31,5kg. Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba. Cần thủ Bùi Thanh Tùng, thôn Nà Reo, xã Năng Khả (Na Hang) đạt giải nhất với 0,8kg cá câu được; giải đồng đội thuộc về đội tổ 7, thị trấn Na Hang (Na Hang) với 3,2kg cá câu được.

Thông qua hội thi nhằm thu hút khách tham quan đến với huyện Na Hang để tham quan, trải nghiệm các hoạt động du lịch đặc sắc của địa phương.

Cần thủ vui mừng câu được cá.

Trọng tài cân cá tại các vị trí câu.

Cần thủ khoe số cá câu được tại hội thi.

Ban tổ chức trao giải cá nhân cho các cần thủ tham gia Hội thi câu cá xã Năng Khả lần thứ I.

Ban tổ chức trao giải tập thể cho các đội tham gia Hội thi câu cá xã Năng Khả lần thứ I.

Tin, ảnh: Cao Huy

Tin cùng chuyên mục