Hội thi “Trưởng ban công tác mặt trận giỏi” năm 2022

- Sáng 1-10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội thi “Trưởng ban công tác mặt trận giỏi” tỉnh Tuyên Quang năm 2022. Dự hội thi có đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Phần thi chào hỏi của một thí sinh tham gia hội thi:

Hội thi có sự tham gia của 14 thí sinh là các trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu đạt thành tích cao qua các hội thi cấp huyện, thành phố. Các thí sinh tham gia Hội thi sẽ trải qua 3 phần thi: Phần thi chào hỏi; nghiệp vụ công tác Mặt trận; xử lý tình huống với các nội dung trong Điều lệ MTTQ Việt Nam, các văn bản, hướng dẫn thi hành Điều lệ MTTQ Việt Nam khoá IX; nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, nghị quyết đại hội đại biểu MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019-2024; những nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Ban CTMT, các phong trào, cuộc vận động đang được Mặt trận Tổ quốc các cấp triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các thí sinh. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải cho đơn vị thực hiện công tác chỉ đạo, tổ chức tham gia hội thi tốt nhất cho MTTQ huyện Chiêm Hóa; trao các giải cho thí sinh có phần thi chào hỏi và phần thi hùng biện hay nhất.

Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng trao giải nhất cho thí sinh Lý Thị Xuân, Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư thôn Hùng Dũng, xã Hùng Mỹ (Chiêm Hóa).

Hội thi được tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc, về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đồng thời thực hiện tốt việc cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019-2024. Đây cũng là dịp để các trưởng ban công tác mặt trận được giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục