Hôm nay, học sinh lớp 1 tựu trường

- Hôm nay 22-8, học sinh lớp 1 toàn tỉnh tựu trường. Theo Kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng trên địa bàn tỉnh, học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ tựu trường vào ngày 29-8 tới, riêng đối với học sinh lớp 1 tựu trường sớm hơn.

Giáo viên trường Tiểu học Trung Môn (Yên Sơn) hướng dẫn học sinh lớp 1 sử dụng đồ dùng học tập.

Các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh đang đã tổ chức các hoạt động cho học sinh lớp 1 làm quen với môi trường mới. Từ đó tạo cho các em tâm lý thoải mái, tự tin để sẵn sàng bước vào năm học mới đạt được kết quả học tập tốt nhất.

Học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Phan Thiết (TP Tuyên Quang) làm quen với môi trường mới

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, các hoạt động làm quen đối với học sinh lớp 1 diễn ra từ ngày 15-8-2022 đến hết ngày 26-8-2022 với các nội dung như: Tổ chức cho sinh lớp 1 làm quen và hoà nhập với môi trường học tập, rèn luyện mới; giáo dục ý thức trách nhiệm cá nhân, sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong trường học. Đồng thời, tổ chức các hoạt động để học sinh tìm hiểu về nhà trường; sử dụng các công trình phục vụ cho các hoạt động trong nhà trường như thư viện, phòng truyền thông, sân chơi, nhà ăn, khu bán trú, công trình vệ sinh, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường…

Trường Tiểu học Trường Thành (TP Tuyên Quang) tổ chức cho học sinh lớp 1 làm quen môi trường mới.

Trường Tiểu học Thành Long (Hàm Yên) tổ chức hoạt động chào đón học sinh lớp 1.

Tin, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục