Hơn 1.000 hộ nghèo huyện Na Hang được vay vốn ưu đãi phát triển sản xuất

- Theo thống kê, trong năm 2023 trên địa bàn huyện Na Hang đã có trên 1.000 hộ nghèo được vay vốn ưu đãi, phát triển sản xuất, nhiều hộ từ nguồn vốn vay đã phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Từ nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội, gia đình chị Hoàng Thị Thuần, dân tộc Tày ở xã Năng Khả (Na Hang) đã đầu tư mô hình chăn nuôi vươn lên thoát nghèo.

Cụ thể, tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng từ ngày 1-1 đến 15-11-2023 trên địa bàn huyện Na Hang là hơn 69 tỷ đồng với 1.136 hộ được vay vốn ưu đãi, phát triển sản xuất, kinh doanh. Tính đến nay, tổng dư nợ cho hộ nghèo vay vốn của toàn huyện đã lên đến 349 tỷ đồng. Từ các nguồn vốn này, các hộ nghèo đã đầu tư phát triển các mô hình chăn nuôi, trồng trọt, đi làm việc theo hợp đồng tại nước ngoài…

Cùng với đó, các chương trình hỗ trợ sinh kế từ giống cây trồng, vật nuôi, đào tạo nghề, tập huấn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi…đã được các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Na Hang triển khai hiệu quả giúp nhiều lao đôngh nghèo có việc làm, tăng thu nhập cho gia đình. Mục tiêu năm 2023, toàn huyện Na Hang phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 32,6%, giảm 8,15% tỷ lệ hộ nghèo so với năm 2022.

Tin, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục