Hơn 500 học sinh tham gia chương trình Triển lãm và Trải nghiệm YDC Ideas

- Ngày 18-12, tại trường Tiểu học Đại Phú (Sơn Dương) tổ chức Good Neighbors International (GNI) tổ chức chương trình Triển lãm và Trải nghiệm YDC Ideas.

Học sinh trường Tiểu học Đại Phú thuyết trình ý tưởng nghiên cứu nước.

Tại chương trình, hơn 500 học sinh đến từ 18 câu lạc bộ phát triển năng lực trẻ em tại huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), huyện Tân Lạc (Hoà Bình) và huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hoá) được tham gia các trò chơi trải nghiệm, các hoạt động sáng tạo STEAM như: thử thách tiếng Anh; trò chơi toán học, trải nghiệm STEAM; triển lãm 5 sản phẩm ý tưởng: YDC Magazine, thùng rác biết nói, nghiên cứu nước, hiện tượng tự nhiên gió bão, chậu cây thần kỳ... 

Kết thúc chương trình Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất , 1 giải nhì, 1 giải 3, 1 giải khuyến khích sản phẩm ý tưởng và 2 giải phụ triển lãm xuất sắc, trường học tích cực. Trong đó, giải Nhất trao cho giáo viên và học sinh trường Tiểu học Hợp Hoà (Sơn Dương) với ý tưởng "Chậu cây thần kỳ".

Với định hướng đổi mới nội dung và hình thức cho chương trình Phát triển năng lực trẻ em (YDC) theo hướng Dạy học dự án và mang lại nhiều trải nghiệm sáng tạo, hữu ích cho các em học sinh, GNI đã triển khai cuộc thi "YDC Ideas" với mong muốn giúp các em học sinh có cơ hội được phát triển các năng lực giao tiếp, hợp tác, sáng tạo và tư duy phản biện. 

Chương trình "YDC Ideas: Triển lãm và Trải nghiệm" được tổ chức nhằm tổng kết lại quá trình của cuộc thi YDC Ideas, với mong muốn nhìn lại những sản phẩm của các dự án học tập, tham gia các trò chơi trải nghiệm, các hoạt động sáng tạo STEAM được mở rộng theo chính các dự án học tập đã đạt giải trong cuộc thi.

Đồng thời, thông qua chương trình, GNI cũng mong muốn lan tỏa tới nhà trường, các bậc phụ huynh và các em học sinh thông điệp về tầm quan trọng của việc giáo dục, rèn luyện kỹ năng cho trẻ em. Trong đó nhấn mạnh tới 4 nhóm năng lực cốt lõi, giao tiếp, hợp tác, sáng tạo và tư duy phản biện. 

Tin, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục